Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nhân vật trong truyện cổ tích thường được thể hiện tính cách qua các thử thách.Hãy nhận xét về những...
Câu hỏi :

Nhân vật trong truyện cổ tích thường được thể hiện tính cách qua các thử thách.Hãy nhận xét về những thử thách mà chàng tiều phu trong truyện Ba lưỡi rìu phải trải qua.Tại sao tác giả dân gian lại phải để cho nhân vật trải qua những thử thách như vậy?

Lời giải 1 :

`=>` Trong truyện “Ba lưỡi rìu”, tác giả dân gian lại phải để cho nhân vật chàng tiều phu trải qua những thử thách như vậy vì chàng tiều phu phải trải qua nhiều thử thách để thể hiện tính cách của mình và đảm bảo sự phát triển của tình yêu và lòng trung thực.

`->` Thử thách này không chỉ làm cho chàng tiều phu cảm thấy khó khăn và tốt hơn, mà còn là cơ hội để tác giả viết về những giá trị chính của sự trung thực và lòng trung thực.

$@giaitoan1234$

Lời giải 2 :

gửi tuss !

→ trong câu chuyện này tác giả đã để cho ah chàng tiều phu trải qua nhiều thử thách , bởi vì : nếu anh chàng này trải qua  nhiều thử thách ms biết đc cái khôn ,đc trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ hơn . tác giả làm như vậy vì trong quộc sống người thường ai cx trải qua nhiều thử thách khác nhau , trả qua nhiều thử thách khó khăn để  khi gặp lại sẽ biết cách giải quyết và rút ra kinh nghiệm

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK