Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nhân vật trong truyện Cây Khế gặp phải vấn đề gì.Vấn đề đó giải quyết ntn? câu hỏi 7078098
Câu hỏi :

Nhân vật trong truyện Cây Khế gặp phải vấn đề gì.Vấn đề đó giải quyết ntn?

Lời giải 1 :

`@` Vấn đề :

`-` Người em phải sống trong cảnh nghèo khó với chỉ một cây khế trong vườn. Một ngày nọ, có một con chim phượng hoàng lớn bay đến ăn khế. Người em rất buồn vì không còn nguồn thu nhập từ cây khế. Người em nói với chim rằng anh chỉ có cây khế này để sống, và chim đã hứa sẽ trả lại vàng bạc châu báu để đền bù cho những quả khế đã ăn.

`@` Giải quyết vấn đề:

`-` Chim bảo người em hãy may một cái túi ba gang, chim sẽ chở người em đến một hòn đảo có nhiều vàng bạc châu báu. Người em làm theo lời chim, và quả thật, chim đã đưa người em đến đảo, nơi anh có thể lấy vàng bạc. Người em trở về giàu có nhưng vẫn sống giản dị và không tham lam.

Lời giải 2 :

`-` Cả hai anh em :

`+` Mất cha mẹ từ sớm `=>` Yêu thương đùm bọc nhau

`-` Nhân vật Người em :

`+` Người anh chia gia tài chỉ có túp lều nhỏ và một cây khế `=>` Thế nên người em cùng vợ cố gắng chăm chỉ làm lụng để sống qua ngày.

`+` Bị chim thần ăn mất khế `=>` Phàn nàn, giải thích cho chim về việc đó là toàn bộ gia sản của vợ chồng cậu.

`+` Được chim đưa đi lấy vàng `=>` Chỉ lấy một ít bên ngoài rồi trở về bình an vô sự.

`-` Nhân vật Người anh :

`+` Đổi toàn bộ gia sản với người em, rồi lại bị chim ăn mất khế `=>` Cũng phàn nàn và nói như vợ chồng người em.

`+` Được chim chở đi lấy vàng `=>` Nhưng lại lấy rất nhiều của cải, vàng bạc châu báu

`+` Chim bay qua đoạn có gió lớn, lại thêm đống vàng bạc mà người anh mang về `=>` Vì không muốn bỏ châu báu nên người anh bị rơi xuống biển.

`@Harry`

`@D.nguyenanhthu315`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK