Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu cốt truyện của bài "Bánh chưng bánh giầy" câu hỏi 7078071
Câu hỏi :

Nêu cốt truyện của bài "Bánh chưng bánh giầy"

Lời giải 1 :

`@`Gửi cậu.

`@` Truyện kể về một hoàng tử nghèo tên là Lang Liêu trong thời kỳ Hùng Vương thứ 6. Khi vua tổ chức cuộc thi để chọn người kế vị, Lang Liêu đã sáng tạo ra hai loại bánh từ gạo nếp để dâng lên vua: bánh chưng và bánh giầy. Ông vua vô cùng ấn tượng với ý nghĩa sâu sắc của hai loại bánh này và chọn Lang Liêu làm người kế vị. Từ đó, bánh chưng và bánh giầy trở thành những biểu tượng của sự tri ân và tôn vinh tổ tiên trong văn hóa Việt Nam.Bánh chưng và bánh giầy được làm trong ngày Tết để tôn vinh truyền thống và kỷ niệm tổ tiên.

Lời giải 2 :

Trong thời xa xưa, vua Hùng Vương VI có hai mươi người con trai. Ông đã già và muốn tìm người kế thừa ngai vàng nên đã ra lệnh cho hai mươi người con trai phải tìm ra một món ăn đặc biệt để cúng Tiên Vương. Hai mươi người con trai đã cùng nhau đi tìm những món sơn hào hải vị, nem công chả phượng và cuối cùng, người con thứ mười chín là Lang Liêu đã tự làm ra món ăn đó là bánh chưng và bánh giầy. Vua Hùng Vương VI rất hài lòng với món quà này và Lang Liêu làm người kế thừa ngai vàng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK