Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy viết đoạn văn nghị luận ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc rèn chữ câu hỏi 7078059
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn nghị luận ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc rèn chữ

Lời giải 1 :

          Thời học sinh , chắc chắn những bạn nữ đều viết đẹp còn nam thì bị chê chữ xấu , cần rèn chữ chỉ có một số là viết được . Nhưng không phải tự nhiên ai cũng viết được đẹp . Viết được đẹp cũng phải trải qua quá trình khổ luyện mới được . Việc rèn chữ giúp chúng ta có một nét chữ đẹp , phong cách riêng . Đặc biệt viết đẹp cũng là một sở trường khi đi thi nữa . Vì vậy , mỗi chúng ta nếu có thời gian hay dành ra một chút để rèn chữ . Nói về việc rèn chữ , chúng ta cũng có một tấm gương cao đpẹ như ông Cao Bá Quát rèn chữ . Hồi đi học , lúc nào ông cũng viết xấu vì vậy kể cả học giỏi cũng chẳng mấy ai công nhận . Từ đó , ngày nào ông cũng cố gắng rèn chữ . Và khi ông viết đẹp ông còn được gọi là một bậc '' Văn hay chữ tốt '' . Chính bởi vậy nên mỗi chúng ta cũng cần noi gương ông để tiến bộ thêm . Trong mỗi quyển vở đều có dòng chữ '' Nét chữ nết người '' , mỗi con chữ đều nói lên tính cách của chúng ta . Em cũng đã trải qua một thời gian rèn luyện chữ . Bây giờ trong mỗi bài văn hay , em còn được thầy cô giáo khen là chữ đẹp . Điều đó làm em rất vui . Em sẽ cố gắng phát huy điều đó hơn nữa để trở thành một học sinh giỏi . 

#ht_

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK