Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy viết đoạn văn nghị ngắn luận trình bày suy nghĩ của em về việc rèn chữ câu hỏi 7078050
Câu hỏi :

Hãy viết đoạn văn nghị ngắn luận trình bày suy nghĩ của em về việc rèn chữ

Lời giải 1 :

Ngày nay, học sinh được coi là những chủ nhân tương lai của đất nước. Các em được trang bị những kiến thức và kỹ năng trên trường để sau này có thể thực sự cống hiến cho tổ quốc. Tuy nhiên có những em viết chữ rất cẩu thả, khó đọc gây tai hại cho chính các em và người đọc. Tình trạng viết chữ xấu, cẩu thả được biểu hiện bằng việc những nét chữ của học sinh nguệch ngoạc, rối mắt và khó đọc. Trước hết đó là do ý thức rèn luyện chữ viết của càc em hầu như không có, nhiều em học sinh và cả các bậc phụ huynh cho rằng, chữ viết ngày nay không còn quan trọng, nhất là phần lớn học sinh có xu hướng theo học khối A,B. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng ở thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như ngày nay, chỉ cần có trí tuệ là đủ, vì tất cả đã có máy tính “viết” thay tay người. Theo chúng tôi, suy nghĩ đó hoàn toàn lệch lạc bởi việc rèn chữ cho các em học sinh khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường càng trở nên cần thiết, vì rèn chữ cũng chính là rèn tính nết của con người. Vì nét chữ là nết người nên việc luyện chữ cũng giống như rèn luyện tính chỉn chu, cẩn thận cho các em học tốt hơn, trở thành những người có ích cho xã hội.

 

Lời giải 2 :

Việc rèn chữ là một quá trình quan trọng giúp cho con người phát triển trí tuệ và kiến thức. Bằng việc rèn chữ, chúng ta có thể tiếp cận và hiểu biết về những kiến thức mới, mở rộng tầm hiểu biết và nâng cao trình độ văn hóa. Ngoài ra, việc rèn chữ cũng giúp cho tư duy trở nên linh hoạt, sắc bén hơn, từ đó giúp cho con người tự tin hơn trong giao tiếp và làm việc. Đồng thời, việc rèn chữ cũng là cơ hội để thể hiện cá nhân, sáng tạo và phát triển bản thân. Do đó, em tin rằng việc rèn chữ không chỉ là nghệ thuật mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa cho sự thành công và phát triển cá nhân.

chúc bn hc tốt 

@ huyendo8617

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK