Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 chứng minh phong trào giải phóng dân tộc thời hiện đại mang tính chất cách mạng ? câu hỏi 7077979
Câu hỏi :

chứng minh phong trào giải phóng dân tộc thời hiện đại mang tính chất cách mạng ?

Lời giải 1 :

Phong trào giải phóng dân tộc thời hiện đại mang tính cách mạng bởi vì nó không chỉ đơn thuần là cuộc chiến đấu vì độc lập quốc gia mà còn là một phong trào lớn hướng đến thay đổi cấu trúc xã hội và chính trị, mang lại tự do, công bằng và phát triển bền vững cho người dân. Phương pháp và phạm vi của nó thường bao gồm sự tham gia rộng rãi của các tầng lớp dân cư và sự ủng hộ quốc tế, góp phần vào các thay đổi toàn cầu và định hình lại tương lai của một quốc gia.

Lời giải 2 :

Phong trào giải phóng dân tộc thời hiện đại là phong trào đấu tranh chống lại chế độ thuộc địa, đòi quyền tự quyết, tự quản của dân tộc là phong trào cách mạng vì nó đấu tranh chống lại chế độ thuộc địa, đòi quyền tự quyết, tự quản của dân tộc. Phong trào giải phóng dân tộc thời hiện đại đã và đang đấu tranh để giành được quyền tự quyết, tự quản của dân tộc, đấu tranh chống lại chế độ thuộc địa, đấu tranh chống lại sự bóc lột của thực dân, đấu tranh chống lại sự áp bức của chế độ thuộc địa.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK