Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 II. VIẾT Viết bài văn kể lại trải nghiệm một lần em giúp đỡ người khác hoặc khác giúp đỡ....
Câu hỏi :

Helppppppppppppppppppp

image

II. VIẾT Viết bài văn kể lại trải nghiệm một lần em giúp đỡ người khác hoặc khác giúp đỡ. birt ODAO! bun esim.6 Sim.6 pno OV

Lời giải 1 :

        Trong cuộc sống , ai cũng đã từng được người khác giúp đỡ . Và ta cũng phải trở thành người tốt như họ . Bởi những người biết giúp đỡ người khác trong cuộc sống chính là một người tốt . Em cũng vậy , em đã có một lần giúp đỡ người khác . Điều đó làm cho em rất vui . 

         Một lần cô giáo bảo chúng em rằng '' Ở miền Trung có rất nhiều hộ gia đình bị lũ lụt , vậy nên các bạn học sinh cũng rơi vào tình trạng khó khăn , cô mong bạn nào có tấm lòng hảo tâm thì góp tiền quên góp cho các bạn chút nhé . '' Đến giờ ra chơi , Thu nói với mấy đứa bạn : 

- Thôi , chắc tớ không quên góp đâu . Vì tớ không muốn mất chút tiền , với cả hôm qua tớ xem trên tivi thấy nhà nước cũng cho tiền các bạn mà . 

Thấy vậy , Kim cũng nói : 

- Ừ ! Vì cô bảo là ai muốn quyên góp thì quyên góp mà . Mình không quên góp cũng chẳng sao cả . 

        Buổi chiều hôm ấy , khi về đến nhà , em phân vân lắm . Không biết nên quên góp hay không . Nhưng lúc nằm xem điện thoại , em mới thấy hoàn cảnh của các bạn thực sự rất khó khăn . Cùng với cả việc cũng rất nhiều người quên góp tiền . Nên em cũng quyết định quên góp cho các bạn . Em xin bố mẹ năm mươi nghìn sáng hôm sau lên nộp cho cô . Và em cũng thấy rất nhiều bạn quên góp cho các bạn ở miền Trung nữa . Chúng em còn được cô tuyên dương vì đã làm được điều tốt . Tuy chỉ là một món quà trao gửi đến các bạn dù không quen biết nhưng em vẫn rất vui vì mình đã làm được việc tốt . Em muốn làm một người tốt và có tấm lòng nhân hậu giống như cái cách mà cô giáo đã từng dạy . 

          Trải nghiệm này rất vui . Tuy rằng em không biết họ là ai và họ cũng không biết em là ai thì em vẫn vui . Vui vì em đã làm được việc tốt , một việc mà rất ít ai có thể làm được . Đó là điều chứng minh lòng nhân hậu và thước đo nhân cách của chúng ta . 

#ht_

Lời giải 2 :

Trước nay em luôn nhận lời giúp đỡ , quan tâm của người khác .Và đã có một lần,em tự mình lan tỏa năng lượng tích cực đó đến với người khác.Đó chính là một lần em giúp đỡ một bà lão qua đường

    

   Hôm ấy em đi chơi về, vì hôm ấy em muộn giờ hẹn nên em phải chạy thật nhanh cho kịp giờ.Ngay lúc em chạy đến ngã tư thì có một chiếc ô tô phóng rất nhanh đang lao tới.Chiếc ô tô vượt đèn đỏ, suýt đâm vào em  và một bà lão đang sang đường.Tuy không có va chạm xảy ra nhưng bà lão đã bị chiếc gương xe va phải, ngã sõng soài ra đất. Đồ đạc trong túi nặng bị rơi ra khắp đường.Thấy vậy em vội dựng xe bên đường.Thấy thế , em vội dừng lại đỡ bà lão dậy vội vàng kiểm tra bà.May mắn là không bị sao nặng, bà chỉ bị xước nhẹ ở phần đầu gối Sau khi đỡ xong tôi vội vàng định chạy tiếp nhưng bỗng bà nói" Cháu ngoan quá , cảm ơn cháu nhé ". Nghe vậy tôi vui lắm vội đáp lại cái " Vâng!" dõng dạc .Chạy đến nửa đường tôi bỗng cưới phá lên cảm thấy tự hào rất nhiều.

   Dù chỉ là cuộc gặp gỡ ngắn ngủn nhưng có thể thấy là vô cùng ý nghĩa , chỉ vài câu cảm ơn ngắn ngủn ấy đã làm nên một ngày tuyệt vời cho tôi.

     

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK