Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 II.LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một...
Câu hỏi :

giúp em với ạ em cảm ơn

image

II.LÀM VĂN (7,0 điểm) Câu 1. (2,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về nh

Lời giải 1 :

`Answer` `:`

Trong cuộc sống, ai cũng đã đang và trải qua tuổi trẻ của đời mình. Tuổi trẻ là một trong những giai đoạn của độ tuổi phát triển mạnh mẽ về tiềm thức, thôi thúc sự lớn mạnh về trí óc và trưởng thành về nội tâm lẫn vẻ bề ngoài. Cho nên chúng ta cần làm gì để tuổi trẻ không trôi qua lãng phí? Theo tôi, tuổi trẻ không vĩnh cửu, không thể theo chúng ta đến hết cuộc đời, nhưng là tuổi đời để chúng rút ra kinh nghiệm, bài học, rèn luyện, tích lũy tri thức, nhận thấu giá trị bản thân qua trải nghiệm trong cuộc sống. Theo quan điểm của tôi, nếu đã và đang trong tuổi trẻ, chúng ta phải rốc sức tìm tòi, đánh giá và phát triển bản thân trong mọi lĩnh vực, phát triển tiềm năng, bản năng bản thân. Phải luôn gồng mình nỗ lực hết sức trong mọi việc, nhận ra giá trị và vị thế của bản thân trong các mối quan hệ, gia đình và xã hội, sống thật, sống là chính mình, không  ruồng bỏ bản thân, sống tích cực, chấp nhận và bỏ qua tất cả, luôn động viên và an ủi bản thân để vượt qua sóng gió, gian nan, thử thách trong cuộc đời, vươn lên nghịch cảnh, sống ích, sống đẹp cho đời. Tóm lại, tuổi trẻ là để chúng ta phát huy bản thân mình, không ngại khó hay ngại khó, hoàn thiện và trưởng thành trong đường đời.

$@^^$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK