Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu với chủ đề tự chọn và phân tích: - cấu trúc và lập...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ càng nhanh càng tốt ạ

image

Viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu với chủ đề tự chọn và phân tích: - cấu trúc và lập luận của đoạn - các phương thức liên kết câu trong đoạn * 1 điểm

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Có thể khẳng định Nam quốc sơn hà là một bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên bằng thơ văn. Bởi bài thơ đã khẳng định Đại Việt là một quốc gia có chủ quyền, có độc lập và do vua Nam trị vì (Nam quốc sơn hà, Nam đế cư). Và điều này đã được thảo viết ở thiên thư (sách trời). Từ đó, có thể thấy lãnh thổ, chủ quyền nước Nam là được trời đất định sẵn, được viết ở sách trời. Đây là lời khẳng định chắc nịnh và đầy tự hào của tác giả cũng là khẳng định độc lập chủ quyền dân tộc. Bài thơ còn được coi là bài thơ thần vì theo nhiều sử sách ghi lại thì bài  thơ được đọc trước khi diễn ra trận chiến giữa Đại Việt và quân Tống. Bài thơ vang lên trong đêm khuya canh ba ở phòng tuyến sông Như Nguyệt, cụ thể là ở đền thờ hai anh em Trương Hống và Trương Hát khiến cho quân địch khiếp sợ. Và chỉ sau đêm đó, giặc không đánh mà rút.

-Câu trúc: diễn dịch

-Phương thức liên kết:

+Phép nối: bởi, và, từ đó

+Phép lặp: bài thơ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK