Trang chủ Vật Lý Lớp 12 help: Câu 05: Nhà Bác học là người mở một cuộc cách mạng khoa học vĩ đại và ông cũng...
Câu hỏi :

help:

Câu 05Nhà Bác học là người mở một cuộc cách mạng khoa học vĩ đại và ông cũng là ông tổ nghành cơ học?

Câu 06Tại sao con người chịu nóng ở 600C trong không khí mà lại bị bỏng trong nước cũng ở nhiệt độ đó?

Câu 07Vẩy nước lên thanh sắt được nung ở 1000C và thanh sắt đã nung đỏ chói thì giọt nước ở thanh nào bay hơi nhanh hơn?

Lời giải 1 :

° Câu 05: Isaac Newton.

° Câu 06:

`=>` Trong không khí, khi con người chịu nóng, cơ thể sẽ đổ mồ hôi và bốc hơi trên da. Điều này giúp nhiệt lượng bay hơi lấy từ cơ thể, giảm nhiệt độ của da và giảm thiểu cơ hội da bị bỏng. Tuy nhiên, trong nước nóng, không có sự bay hơi và không có sự giảm nhiệt độ của da, do đó da sẽ bị bỏng khi chịu nóng.

° Câu 07: 

`=>` Giọt nước trên thanh sắt nung ở 1000°C bay hơi ngay và nhanh hơn so với giọt nước trên thanh sắt nung đỏ chói.

$-$ Giải thích:

`->` Trong thanh sắt nung đỏ chói, giọt nước tràn ra và bốc hơi ngay, không cần thời gian lâu.

`->` Trong thanh sắt nung đỏ chói, xung quanh giọt nước xuất hiện một lớp hơi nước bao bọc, lớp hơi này dẫn nhiệt kém, khiến giọt nước cứ nhảy bắn lên bắn xuống trong một khoảng thời gian.

`->` Thanh sắt nung ở 1000°C có nhiệt độ cao hơn so với thanh sắt nung đỏ chói, do đó các phân tử trong giọt nước trên thanh sắt này chuyển động nhanh hơn, thu được một số động năng cao hơn và có thể bay hơi ngay.

$@giaitoan1234$

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK