Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 "Ăn quả nhớ người trồng cây" là hành trang gốc để các em trở thành người có ích trong tương...
Câu hỏi :

"Ăn quả nhớ người trồng cây" là hành trang gốc để các em trở thành người có ích trong tương lai". Khi tạm biệt mái trường thân yêu và cha mẹ để chuẩn bị bước vào 1 trang mới cuộc đời, em nghĩ gì về lời nhắn nhủ và câu ca dao trên?
      bài văn tri ân cuối năm ạ ai cứu em vớiii

Lời giải 1 :

`color{LawnGreen}{#ThCng}`

           Thời gian thấm thoát thoi đưa , mới ngày nào chúng em bước vào một môi trường học tập mới là năm lớp `10` thì giờ đây chúng em đã bước ra đời chính là cuối năm lớp `12` . Em thật biết ơn những người thầy người cô `-` người lái đò đã dẫn đường cho ta thêm hành trang tri thức bước vào cuộc sống , em vẫn luôn nhớ ơn những người bạn `-` người đồng hành với em trong suốt những năm học đó .

         Giờ đây , em đã hiểu ý nghĩa thật sự câu "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" , em thật biết ơn cuộc sống này đã tạo cho em một hoàn cảnh để mỗi ngày được tới trường , được tới lớp , được ngắm nhìn , được học tập . Thời gian có lẽ là phép thử tàn khốc nhất trên cuộc đời . Khi nhớ về những năm tháng học trò đã qua . Chính thời gian tuổi học trò đấy đã để lại trong tâm hồn em những mảng kí ức đẹp cùng với bạn bè cùng với thầy cô . Trên con đường đi tới thành công , cánh cổng dẫn đến tri thức nếu không có thầy cô bên cạnh dạy bảo tận tình có lẽ em không thể thành công như ngày hôm này , mỗi một bài học mà thầy cô dạy luôn là điều quý giá không thể nào quên . 

       Em đã biết , để có được thành công ta luôn phải trang bị cho mình nhiều nỗ lực , nhiều sự cố gắng . Để có được sự cố gắng đấy , em luôn không ngừng học tập , lĩnh tụ tri thức từ thầy cô . Thầy cô đã phải vất vả như thế nào khi lái những con đò , trải qua bao nhiêu sóng , bao nhiêu gió , thầy cô vẫn một lòng vì chúng em , che chở,  dìu dắt chúng em nên người . Thầy cô luôn dành tặng cho chúng em những điều tốt đẹp , dạy em những điều hay lẽ phải trong cuộc sống . Ngoài tri thức để phục vụ cho cuộc sống này , thầy cô còn dạy đạo làm con , làm người sao cho đúng . Một chặng đường dài của chúng con đã hàn gắn với thầy cô bao kỉ niệm , bao kiến thức . Những lúc chúng em chùn bước trước khó khăn thì thầy cô lại là người nâng đỡ , dìu dắt chúng em lại từ đầu , dạy em cách bước vững . Chúng em biết ơn lắm , nhờ có thầy cô mà chúng em có thêm nghị lực trong cuộc sống .

           Với những ngày cuối cùng của một học sinh , có lẽ điều nối tiếc nhất là phải xa thầy cô `-` "người lái đò" cho chúng ta . Chúng em vô cùng cảm ơn trước những giọt mồ hôi trên mục giảng kia , chúng em vô cùng biết ơn với những tháng ngày khổ cực học tập . Bây giờ em muốn gửi những lời sâu sắc tới những "người lái đò" cần mẫn , yêu thương . Cảm ơn thầy cô đã dìu dắt em nên người !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK