Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn (4-6 câu)  miêu tả cảnh hoặc tả người. Trong đó có sử dụng ít nhất hai phép...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (4-6 câu)  miêu tả cảnh hoặc tả người. Trong đó có sử dụng ít nhất hai phép so sánh với hai kiểu so sánh ngang bằng và so sánh không ngang bằng. 

Lời giải 1 :

#$Bbi<3$

   Cô giáo em là người đẹp nhất thế gian này.Cô có khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc màu hạt dẻ,mượt mà như lụa.Trên khuôn mặt ấy điểm thêm đôi môi hình trái tim luôn nở nụ cười mà chả đẹp bằng cô.Đẹp nhất là đôi mắt sáng tựa như ánh sao lung linh trên bầu trời của cô.Cô là người tuyệt với và xinh đẹp nhất.Cô hơn bất cứ ai mà em từng gặp.Cô là người hiền lành và phúc hậu.Em rất yêu cô.

=> So sánh bằng : mượt mà như lụa,đẹp nhất là đôi mắt sáng tựa như ánh sao lung linh trên bầu trời của cô.

=> So sánh không bằng : Cô hơn bất cứ ai mà em từng gặp,đôi môi hình trái tim luôn nở nụ cười mà chả đẹp bằng cô.

 

Lời giải 2 :

      Nhắc đến hai từ " quê hương " là em lại thấy xao xuyến. Không ngẫu nhiên mà nó lại để lại ấn tượng sâu nặng trong tâm trí con người tới vậy. Cảnh vật làng quê rất đỗi bình dị và thân thương. Những cánh đồng thì trải dài bát ngát, mênh mông như bờ biển không có ranh giới, giới hạn. Những đàn trâu gặm cỏ, chăm chỉ làm việc để tô điểm, làm đẹp cho cảnh làng quê. Hay những người nông dân chăm chỉ, ngày đêm miệt mài, tạo ra những hạt gạo thơm, nuôi những mầm non của đất nước. Tất cả những chi tiết ấy đều khắc sâu trong kí ức của em. Đối với em, quê hương là nơi duy nhất cho em cảm nhận như thế, không có nơi nào sánh bằng.

`@` So sánh ngang bằng:  Những cánh đồng thì trải dài bát ngát, mênh mông như bờ biển không có ranh giới, giới hạn. 

`@` So sánh không ngang bằng: Đối với em, quê hương là nơi duy nhất cho em cảm nhận như thế, không có nơi nào sánh bằng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK