Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Nêu quan điểm sáng tác văn chương của Hồ Chí Minh câu hỏi 7075728
Câu hỏi :

Nêu quan điểm sáng tác văn chương của Hồ Chí Minh

Lời giải 1 :

Bác Hồ không tự nhận mình là nhà văn "Ngâm thơ ta vốn không ham", mà Người chỉ có một ham muốn đến tột bậc "Đó Tổ quốc ta được độc lập, nhân dân ta được tự do và đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành". Nhưng Bác Hồ là người bạn lớn của văn nghệ: Người nhận thức được sức mạnh kỳ diệu của văn nghệ và vai trò to lớn của nó "Văn hóa nghệ thuật là một mặt trận, anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy". Vốn là người có năng khiếu đặc biệt về văn chương, lại có đời sống tâm hồn phong phú, cuộc đời từng trải, Bác Hồ đã sáng tạo được một sự nghiệp văn chương phong phú về thể loại, đa dạng về phong cách, sâu sắc về tư tưởng, độc đáo về nghệ thuật. Người trở thành một nghệ sĩ lớn, Người có ý thức và am hiểu sâu sắc quy luật và đặc trưng của hoạt động văn nghệ, từ phương diện tư tưởng, chính trị đến hình thức nghệ thuật. Điều đó trước hết được biểu hiện trực tiếp trong quan điểm sáng tác văn chương của Người.

Lời giải 2 :

•Trả lời •

`**`Hồ Chí Minh, chủ tịch của nước Việt Nam (Cộng Hòa), nhấn mạnh sự quan trọng của văn hóa, văn ngôn và nghệ thuật trong sự phát triển xã hội.

`**`Hồ Chí Minh thấy nhà nghệ thuật là những người chiến binh trên đường đấu tranh giáo dục và văn hóa, phản ánh cuộc sống và khói khắp giữa cổ đại và mới, cách mạng và cách mạng phản ánh.

`**`Mục tiêu của sáng tác văn chương của Hồ Chí Minh là làm cho nó phải là một đèn cho xã hội, phản ánh các khói khắp và mong muốn của dân tộc, cũng như là công cụ cho tiến bộ giáo dục và văn hóa.

$#trangkieu03922#$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK