Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải ngiệm của em câu hỏi 7075719
Câu hỏi :

Viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải ngiệm của em

Lời giải 1 :

`#Umii`

 

image
image
image

Lời giải 2 :

     Cuộc sống là những chuyến phiêu lưu và trải nghiệm và con người chính là những nhà du hành không biết mệt mỏi. Ai trong chúng ta cũng cần trải nghiệm. Trải nghiệm để biết để học tập rồi từ đó phát triển bản thân. Và tôi cũng có những trải nghiệm của riêng mình một trong số đó lần trải nghiệm đáng quý nhất nhiều bài học nhất của tôi là việc nấu ăn.

     " Nấu ăn " tưởng như rất đơn giản với nhiều người nhưng với đứa trẻ mới lên mười như tôi khi đó thì đó là việc khá mệt nhọc. Chưa nhắc đến đây là lần đầu tôi bước chân vào bếp công việc ngày càng khó khăn hơn . Hôm đó bố mẹ tôi đi vắng nhà chỉ có tôi và đứa em nhỏ hơn tôi 3 tuổi nên buộc hôm đó tôi phải tự mình nấu ăn. Nguyên liệu ở trong tủ lạnh còn 1 bó rau cải xanh và vài trái trứng.

      Sau khi nắm rõ nguyên liệu của mình thì tiếp theo là phần sơ chế nguyên liệu. Lúc tôi rửa rau xong tôi nhận ra rau vẫn vẫn còn dính khá nhiều đất ở chân của rau. Tôi phải rửa lại và lần này tôi đã rửa kĩ hơn nên rau khá sạch. Tôi nhận ra khi làm một công việc vội vàng mau lẹ thì hiệu quả công việc không thành công như ý mình muốn. Vì đã rút ra bài học nên những công việc thái rau và nấu canh lúc sau khá tốt.

      Tiếp theo đó là việc chiên trứng . Lúc đập trứng vào tô tôi đã không làm dứt khoát nên vỏ trứng vỡ ra không nguyên vẹn , vỏ trứng vỡ nát rơi vào tô hại tôi phải vớt từng mảnh nhỏ ra. Sau quả đầu tiên đó tôi đã biết làm sao nên công việc dần thuận lợi.

        Buổi tối bố mẹ tôi về bố mẹ đã khen tôi rất nhiều mặc dù với độ tuổi tôi lúc đó nhiều đứa trẻ khác đã tự nấu cơm , làm các công việc nhà khác và cảm thấy nó khá bình thường nhưng với tôi thì đó là cảm giác thành công đầu tiên mà tôi có. Không những vậy nó đã dạy tôi rất nhiều bài học quý giá như là cẩn thận tỉ mỉ , dứt khoát khi làm một việc gì đó và cả cho tôi cảm giác có được thành tựu nữa.

      Qua trải nghiệm buổi trưa hôm đó tôi đã học được khá nhiều điều, có thêm kiến thức về món ăn và cũng khá vui nữa . Đây là trải nghiệm của riêng tôi và tôi rất vui vì khi đó đã bước chân vào bếp và làm thử để có trải nghiệm này .

Gửi bạn 

( Một vài tình tiết sạo sự như nấu ăn năm 10 tủi thực ra tui nấu ăng sớm hơn nhưng 10 tủi thuận miệng hơn :>> )

#Danhvo177

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK