Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích" ai bảo đủ học là sướng"ở phần đọc hiểu hãy viết 1 đoạn văn( khoảng...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích" ai bảo đủ học là sướng"ở phần đọc hiểu hãy viết 1 đoạn văn( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết của nỗ lực cá nhân trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

Để chạm đích thành công, không thể thiếu gian nan, thử thách mà mỗi người cần phải trải qua để gặt hái những thành tựu đáng quý của cuộc đời mình. Vậy nên sự nỗ lực cá nhân vô cùng cần thiết trong cuộc sống mỗi người. Nỗ lực cá nhân là sự cố gắng, phấn đấu hết sức để thực hiện kế hoạch đã đặt ra. Là bằng chính năng lực của mình mà không có sự giúp đỡ, hộ trợ của người khác để vượt qua những kế hoạch, thử thách. Cho nên để có hoa thơm trái ngọt thì sự nỗ lực của cá nhân là yếu tố quan trọng nhất. Sự nỗ lực cá nhân mang lại tính kiên trì, dũng cảm và mạnh mẽ, tích lũy được nhiều kinh nghiệm , được vốn sống, bài học ứng xử, quan hệ, lao động và làm việc. Thế nhưng đã có một số thành phần làm trái sự nỗ lực cá nhân ấy, lên án một số người đã không biết sống bằng sự nỗ lực cá nhân, sống tự ti, yếu đuối và tiêu cực. Chúng tên nên chăm chỉ, cố gắng để phát triển bản thân, biết đón nhận sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết, biết ơn những người luôn đồng hành với mình, sống nhân ái, nhân văn yêu thương, đạt được hạnh phúc, giúp đỡ người khác. Là học sinh cần học tập, rèn luyện, tích cực mỗi ngày từ những việc nhỏ nhất. Tóm lại, sự nỗ lực cá nhân là rất quan trọng là yếu tố giúp chúng ta đương đầu với muôn vàn sóng gió của cuộc đời, lớn mạnh và phát triển trong cuộc đời mỗi người.

$~@HVN~$

 

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống của con người, nỗ lực cá nhân là điều vô cùng cần thiết và quan trọng để có được thành công và hạnh phúc. Trên thực tế, thầy cô, bố mẹ hay bạn bè cũng chỉ đóng vai trò giúp đỡ, hỗ trợ cho chúng ta khi chúng ta gặp phải những khó khăn mà thôi. Chẳng ai có thể sống hộ hay luôn luôn kề cạnh ở bên chúng ta khi cần. Vì vậy, nếu không tự mình nỗ lực thì chẳng có cách nào đưa chúng ta đạt đến thành công và hạnh phúc cho cuộc đời riêng của mình. Khi ta đặt ra những mục tiêu thì ta cần nỗ lực bằng sức lực của mình để đạt được những mục tiêu đó. Ví dụ, để giảm cân và trở nên khỏe mạnh hơn, ta cần nỗ lực để tập thể dục thể thao. Để đạt được kết quả học tập tốt, ta cần chăm chỉ học tập và dành tâm trí cho việc học. Để có được công việc tốt sau khi ra trường,ta cần trau dồi kiến thức và kỹ năng sống ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sự nỗ lực của chính mình chính là động lực chính thúc đẩy ta tiến về phía trước và dành được thành tựu riêng. Bằng sự nỗ lực của chính mình ta sẽ đưa bản thân vượt qua khó khăn và dành được thành công. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK