Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Vì sao vùng Trung du Bắc Bộ được gọi là nơi tổ tiên ta định cư từ rất sớm? cấm...
Câu hỏi :

Vì sao vùng Trung du Bắc Bộ được gọi là nơi tổ tiên ta định cư từ rất sớm?
cấm spam

Lời giải 1 :

`->` Có địa hình đa dạng, từ đồi núi đến đồng bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc canh tác và phát triển nông nghiệp.

`->` Có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, từ đất đai màu mỡ đến các loại khoáng sản, thủy điện, giúp cư dân có thể phát triển kinh tế đa dạng.

`->` Nơi giao thoa văn hóa giữa các dân tộc, với sự định cư của nhiều nhóm người khác nhau như Thái, Mường, Dao, Mông, và người Kinh, tạo nên một cộng đồng đa dạng về văn hóa và lịch sử. 

`->` Nằm giữa đồng bằng và miền núi, giúp cho việc giao lưu và trao đổi hàng hóa giữa các vùng khác trong nước cũng như với các nước láng giềng như Trung Quốc và Lào. 

$@giaitoan1234$

Lời giải 2 :

`@` Lý do :

`-` Vùng Trung du Bắc Bộ được gọi là nơi Tổ Tiên chúng ta định cư từ rất sớm nhờ đất đai màu mỡ, thuận lợi cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

`- ` Vị trí địa lý gần với biển Đông, góp phần hình thành nên thương cảng Vân Đồn sầm uất, giúp giao lưu hàng hóa và trao đổi văn hóa với các nước láng giềng.

`-` Khu vực này là nơi nằm trong vị trí tam giác châu thổ sông Hồng, là nơi cung cấp môi trường sống rất phù hợp đối với những con người thời đó.

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK