Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I – ĐỌC HIỂU (3,0đ). Đọc ngữ liệu và thực hiện theo các yêu cầu: “Hoa cải vàng Dâm bụt...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ em cảm ơn

image

I – ĐỌC HIỂU (3,0đ). Đọc ngữ liệu và thực hiện theo các yêu cầu: “Hoa cải vàng Dâm bụt thì đỏ Trên triền đê gió anh ta thả diều Ta vùi khoai nướng ta chạy

Lời giải 1 :

1. Thể thơ : tự do.

2. Tính từ : vàng, đỏ, xanh mơn mởn, tím.

3. Nội dung khổ thơ (2) : Sự cần mẫn, kiên trì không biết mệt mỏi của những người dân lao động, bất chấp việc phải đối mặt khó khăn về mùa màng, thời tiết.

4. Nhận xét : Đó là bức tranh tiêu biểu cho những gì thường có ở quê hương. Quê hương gắn liền với những hình ảnh thiên nhiên giản dị, nhiều màu sắc rực rỡ : hoa cải vàng, hoa dâm bụt, hoa xoan tím,... Bên cạnh thiên nhiên, quê hương còn là những điều bình dị, đơn giản, là nơi những con người lao động cố gắng, siêng năng. Không màng cực nhọc, họ cố gắng. Điều đó làm sáng lên vẻ đẹp của "quê nội" nói riêng và bao mảnh đất nghĩa tình khác. Hình ảnh đó hiện lên đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần của dân tộc ta : Không quy phục trước khó khăn, thử thách.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK