Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nhân vật hoàng tử bé mang đến cho em nhiều cảm xúc sâu sắc. Với trái tim trong sáng và...
Câu hỏi :

Nhân vật hoàng tử bé mang đến cho em nhiều cảm xúc sâu sắc. Với trái tim trong sáng và tâm hồn nhạy cảm, cậu luôn khao khát khám phá thế giới xung quanh. Những cuộc gặp gỡ thú vị với cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu thêm về tình bạn và lòng trung thực. Nhờ đó, câu chuyện trở nên thật sâu lắng và ý nghĩa.

Tìm các từ láy và từ ghép trong đoạn văn trên

Lời giải 1 :

Các từ láy có trong đoạn văn trên là:"sâu sắc" và "khao khát"

Các từ ghép có trong đoạn văn trên là:tình bạn,tâm hồn,cảm xúc,trong sáng,thú vị,ý nghĩa,câu chuyện,thế giới,sâu lắng,khám phá,nhạy cảm,hiểu thêm và trung thực và gặp gỡ

Chúc bạn học tốt nhé

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$ 

`-` Từ láy: sâu sắc, khao khát, gặp gỡ. 

`-` Từ ghép: nhân vật, hoàng tử, cảm xúc, trái tim, trong sáng, tâm hồn, nhạy cảm, khám phá, thế giới, xung quanh, thú vị, tình bạn, trung thực, câu chuyện, sâu lắng, ý nghĩa. 

`***` Khái niệm: 

`+` Từ láy là từ gồm hai hay nhiều tiếng tạo thành. Trong từ láy, một tiếng có nghĩa rõ ràng gọi là tiếng gốc, những tiếng còn lại được láy lại từ tiếng gốc bị mờ nghĩa.

`+` Từ ghép là từ được cấu tạo bởi hai tiếng có nghĩa trở lên. Trong từ ghép, tất cả các tiếng đều có nghĩa rõ ràng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK