Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Cho vay lãi để không chế từ bán người việt nha 125: Nhận định nào dưới đây là đúng nhất...
Câu hỏi :

cứu tuiiiiiiiiiiiiii

image

Cho vay lãi để không chế từ bán người việt nha 125: Nhận định nào dưới đây là đúng nhất khi nhận xét về đặc điểm nền kinh tế Việt Nam với tác động của cuộc

Lời giải 1 :

`125`. `B`

`->`Trong thời kỳ  thuộc địa,kinh tế Việt Nam chủ yếu dựa vào Pháp và không có sự phát triển đáng kể.

`126`. `A`

 `->` Cuộc khai thác thuộc địa lần 2 của Pháp đã tạo ra sự thay đổi trong xã hội Việt Nam,dẫn đến sự xuất hiện của nhiều giai cấp mới.

`127`. `A` 

`->` Trong xã hội thuộc địa nữa Phong Kiến ở Việt Nam ,sau chiến tranh thế giới thứ 1,giai cấp cũ bao gồm Địa chủ phong kiến và nông dân.

`128`. `A` 

`->` Đại địa chủ là một phần của giai cấp Địa chủ phong kiến ở Việt Nam sau CTTGT1 và họ thường làm tay sai cho Thực Dân Pháp.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

125 . B

- Kinh tế của Việt Nam khi đó vẫn phát triển nhưng không được nhiều , chủ yếu phụ thuộc vào Pháp

126. A

- Dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần 2 của Pháp , xuất hiện nhiều giai cấp mới , tiêu biểu là giai cấp tư sản

127. A

- Địa chủ phong kiến và nông dân là những giai cấp cũ trong xã hội Thực dân nửa phong kiến ở Việt Nam

128. A

- Đại địa chủ là thành phần phản cách mạng , làm tay sai cho thực dân Pháp

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK