Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mọi người ơi giải hộ e phần đọc hiểu này với ạ huhu iêm) Oraiden Manuel Tình yêu Việt Nam...
Câu hỏi :

Mọi người ơi giải hộ e phần đọc hiểu này với ạ huhu

image

Mọi người ơi giải hộ e phần đọc hiểu này với ạ huhu iêm) Oraiden Manuel Tình yêu Việt Nam của nam sinh châu Phi dong phim “Đảo, phả Sabute, sinh viên năm

Lời giải 1 :

Câu 1: Nghệ thuật

Câu 2: Oraiden có ấn tượng con người và đất nước VN là ''một đất nước kiên cường bất khuất khi trong chiến tranh chống lại hai siêu cường thế giới để dành đọc lập"

Câu 3: Ý kiến của Oraiden cho em hiểu là Chiến tranh của VN đã ở đi vào quá khứ với những chiến công lừng lẫy của ông cha ta những người có công chiến đấu kiên cường để có một đất nước hòa bình của ngày hôm nay. Giờ đây đất nước Việt Nam là quốc gia vô cùng an toàn và nhiều lãnh đạo lớn của thế giới đã đến Việt Nam là một trong nhữngminh chứng cho sự an toàn và ổn định của đất nước. 

Câu 4:  Em rút ra bài học từ câu chuyện sang việc Oraiden sang VN du học: Oraiden đã luôn tưởng và vô cùng yêu mến VN như thế nào thì cậu mới dám quyết định sang đất nước VN du học. Dù bị mọi người ngăn cản nhưng với lòng quyết tâm , sự tin tưởng và lòng yêu thương , mong muốn được phát triển và học hỏi được nhiều điều tốt đẹp ở nơi đây. Hãy luôn tin tưởng, đặt mọi niềm tin vào mục tiêu mình muốn làm từ đó sẽ giúp ta phát triển bản thân và tiến xa hơn.

Lời giải 2 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`I``.` Đọc hiểu

`1``.`

`-` Phong cách ngôn ngữ chính của `VB` trên là: phong cách ngôn ngữ nghệ thuật

`2``.`

`-` Theo văn bản, Oraiden có ấn tượng với con người và đất nước Việt Nam: Việt Nam là một đất nước kiên cường, bất khuất khi trong chiến tranh chống lại hai siêu cường thế giới để dành độc lập

`3``.`

`@` "Chiến tranh là quá khứ, hiện tại đất nước hình chữ `S` rất an toàn, nhiều lãnh đạo lớn trên thế giới đã đến đây."

`-` Em hiểu về ý kiến trên của Oraiden là: Chiến tranh ở nước ta đã là quá khứ, chính vì tinh thần đoàn kết, anh dũng, bất khuất của nhân dân ta mà đã đem lại hoà bình cho đến bây giờ, sau những kí ức lịch sử đó là sự hi sinh, đánh đổi mạng sống của bao anh hùng dành trọn một tình yêu vì Tổ quốc. Bởi vậy, hiện tại đất nước ta đã rất an toàn, minh chứng cho điều đó là đã có rất nhiều lãnh đạo lớn trên thế giới đến Việt Nam ta.

`4``.`

`-` Từ câu chuyện sang Việt Nam du học của Oraiden, em rút ra bài học cho bản thân mình:

`+` Hãy luôn nỗ lực, đặt niềm tin vào chính bản thân mình, mang trong tim niềm khát khao, mơ ước để có thể tiến bước và chạm tới ước mơ, mục tiêu của mình, đạt được thành công

`+` Việt Nam chúng ta là một đất nước vô cùng đẹp, hoà bình, đáng để ngưỡng mộ, bởi vậy, là một công dân, chúng ta cần cố gắng học tập, rèn luyện, tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước hình chữ `S` này giàu đẹp hơn nữa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK