Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Tình yêu Việt Nam của ma so châu Phi đông phim “Đảo,...
Câu hỏi :

Giải hộ e phần đọc hiểu với ạ

image

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Tình yêu Việt Nam của ma so châu Phi đông phim “Đảo, phê Oraiden Manuel vai diễn trong bộ phim "Đảm, pe và pa piano

Lời giải 1 :

1. Phong cách ngôn ngữ : Nghệ thuật.

2. Oraiden ấn tượng với con người và đất nước hình chữ S "một đất nước kiên cường, bất khuất khi trong chiến tranh lại hai siêu cường thế giới để dành độc lập".

3. Ý hiểu của em về ý kiến : Chiến tranh ở nước ta đã là quá khứ, chính vì tinh thần đoàn kết, anh dũng, bất khuất của nhân dân ta mà đã đem lại hòa bình cho đến bây giờ, sau những kí ức lịch sử đó là sự hi sinh, đánh đổi mạng sống của bao anh hùng trọn một tình yêu về Tổ quốc. Bởi vậy, hiện tại đất nước đã an toàn, minh chứng cho điều đó là đã có rất nhiều lãnh đạo lớn trên thế giới Việt Nam ta.

4. Bài học rút ra cho bản thân : Hãy luôn tin tưởng, đặt mọi niềm tin vào mục tiêu mình muốn làm, từ đó sẽ giúp ta phát triển bản thân và tiến xa hơn. Khám phá sâu hơn và hiểu rõ hơn về nền văn hóa của các quốc gia khác để trở thành một con người hiểu biết, có tầm nhìn trông rộng.

Lời giải 2 :

1. Phong cách ngôn ngữ báo chí

2. Oraiden ấn tượng với đất nước kiên cường, bất khuất khi trong chiến tranh chống lại hai siêu cường thế giới để giành độc lập 

3. Ý kiến của Oraiden có nghĩa là đất nước Việt Nam có tình hình an sinh xã hội ổn định, môi trường an toàn và thiết lập mối quan hệ ngoại giao với nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam đã thiết lập được mối quan hệ tốt đẹp với nhiều quốc gia

4. Em rút ra được bài học đó chính là mỗi người cần khám phá nhiều nền văn hóa của các quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta nên bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân mình và đặt chân đến nhiều nơi, học hỏi nhiều điều mới mẻ trong những năm tháng tuổi trẻ của mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK