Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Câu hỏi :

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

image

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Lời giải 1 :

Hiện nay cũng có một vấn đề cũng đang gây xôn xao trong cộng đồng xã hội là vấn đề học sinh bạo lực học đường tại trường. Vậy bạo lực học đường là gì? Bạo lực học đường là hành vi ngược đãi, đánh đập, bạo hành và làm tổn thương đến thân thể, danh dự và nhân phẩm người khác trong các cơ sở giáo dục. Nguyên nhân dẫn đến các tình trạng như vậy là do bắt chước theo các anh chị lớp lớn và một phần cũng để thể hiện cá tính. Những hậu quả do bạo lực gây ra là vô cùng nguy hiểm đến sức khoẻ và tính mạng. Để giải quyến vấn đề này, mỗi học sinh chúng ta phải có nhận thức đúng đắn, học những điều tốt đẹp, không dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, phải biết kiềm chế cảm xúc và không nên gây ra những hậu quả khôn lường đó.

`\ttcolor{skyblue}{@Thaihoangl e179}`

Lời giải 2 :

`@Umii`

   Có thể nói, hiện nay vấn đề về bạo lực học đường luôn là vấn đề nhức nhối và đáng lo ngại đối với toàn thể xã hội cà các em học sinh. Chính vì vậy mà nhiều người trên các nền tảng mạng xã hội đã truyền nhau rằng "Bao lực học đường là một vấn nận lớn, làm đau đầu, các nhà quản lí giáo dục và các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Gây bức xúc tới các bậc phụ hunh,thầy cô và học sinh"

   Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức của học sinh đối với những người bạn của mình.Đó là hành vi thể hiện cách ứng xử thiếu văn minh, không có giáo dục và vô đạo đức. Là hành vi xúc phạm đến tinh thần và thể xác của người khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người bị ảnh hưởng. Bạo lực học đường gồm các hành vi như: xúc phạm,lăng mạ, sỉ nhục,chà đạp đối với nhân phẩm, gây tổn lại tinh thần qua lời nói; gây tổn hại thể xác qua đánh đập, động chạm đến quyền riêng tư của cơ thể.

   Bạo lực học đường chủ yếu được hình thành ở một số học sinh ý thức ké, ngông cuồng, muốn tạo sự chú ý với mọi người, thích thể hiện, tỏ ra mạnh mẽ, oai hùng. Hoặc có thể là do môi trường sống của các em chưa thực sự ổn định, thiếu sự quan tâm của thầy cô, gia đình. Bị bạn bè dụ dỗ, đua đòi, tụ hợp thành một hội,nhóm. Có lẽ, đối với họ đó như một "công cụ giải trí". Nhưng đâu biết, bạo lực học đường có ảnh hưởng lớn đến rất nhiều người. Với người bị bao lực, họ sẽ cảm thấy sợ hãi, ái ngại, lo sợ đối với mỗi lần tới trường. Nặng hơn là gây trầm cảm, không muốn đi học, luôn thu mình trong góc tối. Hay sẽ gây thiệt mạng, đối với những cá nhân có hành vi tiêu cực.Với người gây ra bạo lực, họ sẽ bị cộng đồng, mọi người xung quanh chê trách, coi thường và tránh xa, cô lâp. Ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hiện tại và tương lai, sự nghiệp sau này.

   Vì có nhiều cuộc bạo lực có cái kết đáng buồn nên nhiều cá nhân có nhận thức đã đứng lên phản đối nhiệt huyế theo hướng tích cực về vấn đề này. Có thể thấy, Đoàn Thiên Ân là nàng hậu của MGI 2022, trong phần thi ứng xử của mình, cô đã dũng cảm chia sẻ về quá khứ đau buồn khi bị chê bai về ngoại hình vào những năm cấp 2. Những câu nói ấy tưởng như chỉ là trêu đùa mà lại gây ảnh hưởng lớn đối với những tháng năm còn đi học của chính cô. Nhưng cũng chính những lời miệt thị ấy lại là động lực để cô thay đổi bản thân vào sau này.

  Bạo lực học đường đang đuọc xã hội lên án gay gắt, nhiều người đã đề nghị mọi người trong xã hội nên chung tay ngăn chặn bạo lực học đường để không thể sảy ra sự mất mát lớn trước khi quá muộn. Gia đình là nơi nung nấu tình cảm cho các em, mỗi bậc cha mẹ học sinh nên dành nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm và chăm sóc các em nhiều hơn. Đồng thời, mỗi tổ chức, cá nhân giáo viên, nhà trường cũng cần đề ra những biện pháp tích cực để đẩy lùi hành vi bạo lực học đường ngay trong chính trường học.

________________________________________________________

`#` Đoạn văn `:`

    Bạo lực học đường hiện nay là vấn nạn rất lớn đối với các em học sinh và phụ huynh có con em là học sinh. Bạo lực học đường là từ để chỉ chung những hoạt động mang tính tiêu cực, gây ảnh hưởng lớn đến bạn bè trong môi trường học đường. Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức của học sinh đối với những người bạn của mình.Đó là hành vi thể hiện cách ứng xử thiếu văn minh, không có giáo dục và vô đạo đức. Bạo lực học đường không chỉ dừng lại ở việc đánh đạp, bạo hành mà nó còn ở trên phương diện về lời nói, thái độ. Bạo lực học đường có tác động lớn, ảnh hưởng đến các học sinh trong trường học về mặt thể chất và cả tinh thần. Bạo lực học đường khiến người bị bạo lực thấy sợ hãi, lo sợ mỗi khi đến trường. Ảnh hưởng đến tâm lí khiến họ không dám ra ngoài, dẫn đến tự kỉ, thậm chí là tự tử. Bạo lực học đường là "con dao hai lưỡi" nó còn gây tác động đến cả người gây ra nó. Người bạo lực sẽ bị kỉ luật, bị mọi người xa lánh, tránh xa, coi thường và gây ảnh hưởng đến tương lai sau này. Có thể thấy, Đoàn Thiên Ân là nàng hậu của MGI 2022, trong phần thi ứng xử của mình, cô đã dũng cảm chia sẻ về quá khứ đau buồn khi bị chê bai về ngoại hình vào những năm cấp 2. Những câu nói ấy tưởng như chỉ là trêu đùa mà lại gây ảnh hưởng lớn đối với những tháng năm còn đi học của chính cô. Nhưng cũng chính những lời miệt thị ấy lại là động lực để cô thay đổi bản thân vào sau này. Như vậy, bạo lực học đường là hành vi xấu, cần ngăn chặn bởi nhiều các nhân, tập thể. Hãy dũng cảm đứng lên nói lên tiếng lòng của bản thân khi bị bạo lực, bởi chúng ta có quyền được tự do, quyền được nói và quyền được phán xét. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK