Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một bài văn cảm nhận về tình cảm gia đình (khoảng 25-30 dòng) câu hỏi 7073180
Câu hỏi :

viết một bài văn cảm nhận về tình cảm gia đình

(khoảng 25-30 dòng)

Lời giải 1 :

           Tình cảm gia đình luôn là thừ đáng quý nhất trong cuộc đời . Bởi lẽ gia đình là nơi để ta sinh sống , là nơi mà tình cảm luôn nảy nở mãi trong trái tim . Mỗi một người đều có gia đình riêng của mình . Khi chúng ta đủ trưởng thành để hiểu rằng nếu không có gia đình thì sẽ không có những con người giàu tình cảm ngoài kia . Để nói về một người nào đó , thì trước tiên xã hội cũng sẽ nhìn xem họ đối với gia đình của mình ra sao . Gia đình rất quan trọng , tình cảm gia đình cũng quan trọng . Vốn dĩ tên gọi '' Gia Đình '' hay '' Đại Gia Đình '' thì đều bắt nguồn từ tình cảm . Nếu không được hình thành từ tình cảm , mỗi thành viên trong gia đình đều trở nên tẻ nhạt , đấu đá , không quan tâm lẫn nhau thì sẽ không có một gia đình trọn vẹn . Mỗi cá nhân đều phải có trách nhiệm với tình cảm gia đình của mình . Nó được thể hiện ở sự quan tâm , yêu thương , hết lòng vì nhau và gia đình luôn rộn rã tiếng cười . Đó mới là một '' Gia Đình '' thật sự . Đối với tôi , tình cảm gia đình luôn là thứ có thể đánh bại tất cả . Nếu một người nào đó ngay cả gia đình của mình cũng không bù đắp tình cảm vào đó thì sẽ trở nên sống vô lương tâm , dần sẽ trở nên cô độc như loài sói , không có nơi để về , để nương tựa . Chính vì thế , mỗi cá nhân chúng ta cần mở rộng trái tim mình để xây dựng nên một tình cảm gia đình vững chắc và mạnh mẽ . 

#ht_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK