Trang chủ Khác Lớp 5 4 a) Chọn 4 từ sau: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nguyễn Ái Quốc, người thanh niên ấy", Bác để...
Câu hỏi :

4 a) Chọn 4 từ sau: “Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Nguyễn Ái Quốc”, “người thanh niên ấy", “Bác” để điền vào chỗ chấm trong đoạn văn sau:
Anh Ba là người có lòng yêu nước sâu sắc. Với đôi bàn tay và ý chí lớn lao, (1)... đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước. Năm 1920, sau khi đọc luận cương của Lê - nin, (2)... đã tìm ra con đường cứu nước. Năm 1941, (3)... về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Sự nghiệp giải phóng dân tộc của (4)... trở thành nguồn cổ vũ cho các dân tộc bị áp bức.

Phân tích thành phần cấu tạo của câu sau:
Sống trên đất khách quê người, nhiều đêm thức giấc, anh Ba nhớ hình ảnh quê nhà, khi nhân dân chìm trong cơ cực lầm than, quyết tâm tìm đường cứu nước của anh lại càng lên cao.

Lời giải 1 :

#$VDao<3$

     Anh Ba là người có lòng yêu nước sâu sắc. Với đôi bàn tay và ý chí lớn lao, (1) người thanh niên ấy  đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước. Năm 1920, sau khi đọc luận cương của Lê - nin, (2) Nguyễn Ái Quốc  đã tìm ra con đường cứu nước. Năm 1941, (3) Bác về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Sự nghiệp giải phóng dân tộc của (4) Chủ tịch Hồ Chí Minh  trở thành nguồn cổ vũ cho các dân tộc bị áp bức. Phân tích thành phần cấu tạo của câu sau: Sống trên đất khách quê người, nhiều đêm thức giấc, anh Ba nhớ hình ảnh quê nhà, khi nhân dân chìm trong cơ cực lầm than, quyết tâm tìm đường cứu nước của anh lại càng lên cao.

- Phân tích thành phần cấu tạo :

     Sống trên đất khách quê người, nhiều đêm mất ngủ,//anh Ba/nhớ hình ảnh quê nhà,khi nhân dân

                     Trạng ngữ 1                                                    CN1          VN1

chìm trong cơ cực lầm tha,//quyết tâm tìm đường cứu nước của anh //lại càng lên cao.

    Trạng ngữ 2                                CN2                                                    VN2.

=> Câu trên là câu ghép.

Lời giải 2 :

`4.` `@` Anh Ba là người có lòng yêu nước sâu sắc. Với đôi bàn tay và ý chí lớn lao,`(1)` người thanh niên ấy đã quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước. Năm 1920, sau khi đọc luận cương của Lê - nin, `(2)`Nguyễn Ái Quốc đã tìm ra con đường cứu nước. Năm 1941, `(3)` Bác về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Sự nghiệp giải phóng dân tộc của`(4)`  Chủ tịch Hồ Chí Minh  trở thành nguồn cổ vũ cho các dân tộc bị áp bức. Phân tích thành phần cấu tạo của câu sau: Sống trên đất khách quê người, nhiều đêm thức giấc, anh Ba nhớ hình ảnh quê nhà, khi nhân dân chìm trong cơ cực lầm than, quyết tâm tìm đường cứu nước của anh lại càng lên cao.

`5.` Sống trên đất khách quê người, nhiều đêm thức giấc, anh Ba ( Chủ ngữ ) nhớ hình ảnh quê nhà( vị ngữ ), khi nhân dân( chủ ngữ ) chìm trong cơ cực lầm than ( vị ngữ ),  quyết tâm tìm đường cứu nước của anh  ( chủ ngữ ) lại càng lên cao. ( vị ngữ )

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK