Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 cảm nhận về khổ thơ thứ ba bài hạt thóc ngoan câu hỏi 7071699
Câu hỏi :

cảm nhận về khổ thơ thứ ba bài hạt thóc ngoan

Lời giải 1 :

$#phammaithanh1807$

Bài làm : 

Khổ thơ thứ ba trong bài thơ Hạt thóc ngoan là một khổ thơ đầy cảm xúc . Đầu tiên ,trong câu thơ thứ nhất ta có thể thấy được cánh đồng xanh thơm nắng gió đầy thơ mộng và ta có thể như được hòa mình vào mùi thơm ngào ngạt sau khi đọc qua câu thơ này . Tiếp theo , câu thơ thứ hai cho ta thấy được rằng sự vất vả , cần cù của người cha khi làm việc trên đồng dầm mưa dầm nắng để chăm lo cho gia đình mà không lo sợ vất vả , khó khăn . Đến câu thơ thứ ba và cuối cùng là câu thơ thứ tư , người đọc sẽ thấy được đó là lúc những hạt thóc trở thành cây lúa tạo nên cả thảm vàng trĩu bông trông thật thơ mộng và nhẹ nhàng . Em rất yêu thích khổ thơ thứ ba này của bài thơ Hạt thóc ngoan qua lời sáng tác của nhà thơ Nguyễn Văn Thanh , ông đã đem đến cho em một khổ thơ đầy cảm xúc khiến em càng trân trọng và yêu mến bài thơ của ông hơn .

( Chúc bạn học tốt !!! )

Lời giải 2 :

Khổ thơ thứ ba trong bài thơ ''Hạt thóc ngoan'' đã để lại cho em nhiều ấn tượng không thể nào quên. Bài thơ này được tác giả viết bằng một cách gần gũi, gắn liền với làng quê Việt Nam. Trong khổ thơ này, em thích nhất là ba câu thơ: ''Mồ hôi cha trên đồng/Hạt thóc thành cây lúa/Cả thảm vàng trĩu bông''. Ba câu thơ này tuy đơn giản nhưng được tác giả hàm ý rằng có được những cây lúa, những thảm lúa vàng thơm ngào ngạt là biết bao mồ hôi, công sức của cha mẹ đổ xuống từng cây lúa đồng thời nhắc nhở rằng chúng ta phải biết quý trọng công sức của cha m. Khổ thơ thứ ba này là khổ thơ được tác giả viết ra với ý nhắc nhở về lòng hiếu thảo với cha mẹ trong mỗi con người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK