Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Nhà thơ Xuân Thuỷ nhận định về Hồ Chí Minh: "Một con người gồm Kim - Cổ - Tây -...
Câu hỏi :

Nhà thơ Xuân Thuỷ nhận định về Hồ Chí Minh: "Một con người gồm Kim - Cổ - Tây - Đông Giàu quốc tế đượm Việt Nam từng nét" Bằng những hiểu biết về Tư tưởng HCM anh chị hãy rõ nét về nhận định trên.

Lời giải 1 :

$\color{#cab7d4}{\textit{t}}$$\color{#cfbed8}{\textit{h}}$$\color{#d4c5dc}{\textit{i}}$$\color{#d9cce0}{\textit{e}}$$\color{#dfd3e5}{\textit{n}}$$\color{#e4dbe9}{\textit{t}}$$\color{#e9e2ed}{\textit{h}}$$\color{#efe9f2}{\textit{a}}$$\color{#f4f0f6}{\textit{o}}$

`@` Kim

`+` Hồ Chí Minh không chỉ giới hạn mình trong những giá trị cổ truyền mà còn tiếp thu những tư tưởng hiện đại. Bác đã du học và làm việc ở nhiều nước phương Tây, tiếp xúc với các tư tưởng tiến bộ, khoa học kỹ thuật hiện đại. Hình thành nên một tầm nhìn toàn diện, kết hợp giữa cái cũ và cái mới để phù hợp với bối cảnh của Việt Nam.

`@` Cổ

`+` Hồ Chí Minh là người am hiểu và tôn trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Bác thường xuyên sử dụng các câu chuyện, tục ngữ, thành ngữ và các hình thức văn hóa dân gian để truyền đạt tư tưởng của mình.

`@` Tây

`+` Bác đã sống và làm việc ở nhiều quốc gia phương Tây như Pháp, Anh, Mỹ. Bác học hỏi từ các nền văn hóa, chính trị và xã hội ở những nơi này. Hồ Chí Minh đã tiếp thu những tư tưởng cách mạng và dân chủ từ Cách mạng Pháp, Cách mạng Mỹ, và phong trào cộng sản quốc tế. Bác vận dụng những tư tưởng này để xây dựng đường lối cách mạng cho Việt Nam, đồng thời kết hợp chúng với các giá trị truyền thống Á Đông.

`@` Đông

`+` Bên cạnh việc tiếp thu những tư tưởng phương Tây, Bác còn rất gắn bó với văn hóa và triết lý phương Đông, hiểu rõ về đạo đức, luân lý Nho giáo, Phật giáo và Lão giáo. Sự kết hợp giữa tư tưởng phương Đông và phương Tây giúp Bác linh hoạt trong việc lãnh đạo đất nước và phong trào cách mạng. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK