Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 chỉ ra một số cách thức để đơn giản hoá suy nghĩ của bản thân để có một cuộc sống...
Câu hỏi :

chỉ ra một số cách thức để đơn giản hoá suy nghĩ của bản thân để có một cuộc sống tích cực

image

chỉ ra một số cách thức để đơn giản hoá suy nghĩ của bản thân để có một cuộc sống tích cực Từ nội dung văn bản ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (

Lời giải 1 :

Cách suy nghĩ của chúng ta một phần nào đó thể hiện hành vi cảm xúc của mỗi người. Khi chúng ta có những suy nghĩ đơn giản, chúng ta có thể gỡ bỏ những gánh nặng tinh thần, tập trung vào điều tích cực và từ đó có một cuộc sống hạnh phúc hơn. Thay vì lo lắng suy nghĩ lung tung phóng đại một chuyện gì đó có lẽ đó là về quá khứ hay tương lai, hãy tập trung vào những gì đang diễn ra ngay lúc này. Hãy tận hưởng khoảnh khắc hiện tại và trân trọng những gì bạn đang có. Cố gắng buông bỏ những suy nghĩ tiêu cực của cuộc sống, khi có những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện, hãy cố gắng gạt bỏ chúng ra khỏi đầu. Thay vì tập trung vào những điều tiêu cực, hãy hướng đến những điều tích cực và những điều bạn mong muốn đạt được trước mắt điều đó sẽ giúp bạn phát triển hơn và nghic ra được nhiều điều mình muốn làm và làm nó một cách dễ dàng. Hãy luôn suy nghĩ đơn giản, cuộc sống của chúng ta sẽ trải qua những thử thách và khó khăn nhưng khi ta biết suy nghĩ một cách chặt chẽ và đơn giản hóa nhất có thể, chúng ta sẽ thấy điều đó thật là bình thường đối với cuộc sống này, Khi phải đối mặt với một vấn đề, hãy cố gắng phân tích vấn đề một cách đơn giản nhất có thể. Tránh suy nghĩ quá phức tạp hoặc quá xa vời thực tế. Hãy dành thời gian mỗi ngày để ghi nhận những điều bạn biết ơn trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những điều tích cực và có một thái độ sống lạc quan hơn. Giúp đỡ người khác là một cách tuyệt vời để cảm thấy hạnh phúc và có ý nghĩa. Khi bạn giúp đỡ người khác, bạn sẽ bớt tập trung vào bản thân và những vấn đề của mình. Bên cạnh đó còn rất nhiều người luôn suy nghĩ một cách thoái quá, luôn làm vấn đề đó trở lên trầm trọng hơn những người ấy sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi vì suy nghĩ quá nhiều, nặng hơn là dẫn tới trầm cảm khó kiểm soát bảnh thân. Vì vậy, chúng ta cần suy nghĩ một cách đơn giản vì mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống này đều sẽ có có cách giải quyết của nó không có gì mà chúng ta không thể làm được khi có lòng quyết tâm và tinh thần tích cực chăm chỉ trong đó. Đơn giản hóa suy nghĩ không phải là một điều dễ dàng, nhưng nó là một hành trình đáng giá. Bằng cách áp dụng những cách thức trên, bạn có thể dần dần thay đổi cách suy nghĩ của mình và có một cuộc sống tích cực và hạnh phúc hơn.

Lời giải 2 :

`@` Cách thức:

Luôn suy nghĩ theo chiều hướng tích cực

Luôn cho đầu óc thoải mái, thư giãn `/` giải trí bằng đọc sách, nghe nhạc

Xem nhiều đoạn quà tặng cuộc sống

Suy nghĩ đơn giản, nghĩ đến mọi người nhiều

Không quan trọng hóa các vấn đề

Hiểu rằng suy nghĩ tích cực không chỉ mang đến cho mình tâm thái bình an, thoải mái mà còn giúp mọi người xung quanh hòa đồng, vui vẻ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK