Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về vai trò của kí ức tuổi thơ đổi với sự trưởng thành của mỗi con người.

Lời giải 1 :

Đáp án `:`

                                           $Bài$ $làm$

Trong cuộc sống mỗi người, ai cũng từng đã trải qua tuổi thơ của chính và kí ức ấy đã luôn tồn tại và lưu giữ trên chặng đường đời. Như vậy, vai trò của kí ức tuổi thơ đối với sự trưởng thành của mỗi người sẽ như thế nào? Kí ức là một mạch cảm xúc được lưu giữ qua lời nói hoặc hành động trong quá khứ đã xây ra gây ấn tượng hoặc ẩn chứa những điều mang giá trị có ý nghĩa cho chúng ta. Không ai có thể phủ nhận '' Chúng ta sẽ mãi trong hình hài và tiềm thức là trẻ con '', vì đến đúng độ tuổi, thời gian nhất định chúng ta trưởng thành cả về nhân cách lẫn ngoại hình bên ngoài, thay đổi cả về nhận thức và mạch cảm xúc cùng lối sống thường ngày. Ai rồi cũng sẽ khác là quan điểm sống của tôi đối với kí ức đã trải qua. Mỗi lần được trải nghiệm trong quá khứ, lưu giữ từng khoảnh khắc, ghi nhớ bao kí ức từ buồn vui, đau buồn lãn vui mừng, xót xa đã khiến chúng ta trưởng thành về tâm hồn và nhân cách, phẩm chất cùng đạo đức sống của mình.Tóm lại, kí ức tuổi thơ đã góp phần vào sự hình thành về ngoại hình bên ngoài và thay đổi trong cách nghĩ, lối sống trong tâm hồn, từ đó chúng ta hoàn thiện bản thân mình từng ngày.

`@tnt`

Lời giải 2 :

Ai trong chúng ta đều mang trong mình những kí ức tươi đẹp và vô cùng khó quên của chính tuổi thơ thân yêu của mình. Tuổi thơ là quãng thời gian tươi đẹp và ý nghĩa nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đó là những năm tháng hồn nhiên, vô tư,  mang đầy những kỷ niệm vui buồn mà ta mãi khắc ghi trong tâm trí. Ký ức tuổi thơ không chỉ là những mảng màu sắc rực rỡ tô điểm cho cuộc sống mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình phát triển nhân cách và sự trưởng thành của mỗi người.  Ký ức tuổi thơ là những bài học quý giá đầu tiên mà ta học được về cuộc sống. Đó là những bài học về tình yêu thương, sự sẻ chia, lòng dũng cảm và ý chí kiên trì. Qua những câu chuyện cổ tích, những lời dạy bảo của ông bà, cha mẹ, ta dần hình thành những giá trị đạo đức, những phẩm chất tốt đẹp của một con người. Nó còn là nguồn động lực to lớn giúp ta vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn, ta thường nghĩ về những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ, về những lời động viên, khích lệ của người thân, từ đó có thêm nghị lực để vươn lên. Bên cạnh đó không phải tất cả những ký ức tuổi thơ đều tốt đẹp. Có những ký ức buồn đau, ám ảnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và hành vi của con người. Do đó, cần có sự giáo dục phù hợp để giúp trẻ em có những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ, tích cực. Qua đó cho ta thấy ký ức tuổi thơ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự trưởng thành và phát triển của mỗi con người. Hãy luôn trân trọng và gìn giữ những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ sẽ giúp ta có một cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK