Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến dược nêu ở phần...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến dược nêu ở phần Đọc hiểu: “Đừng bao giờ tự khép mình trong lớp vỏ chắc chắn để cố giữ nguyên vẹn vô nghĩa của bản thân mà hãy can đảm bước đi, âm thầm chịu nát tan đê góp cho cánh đồng cuộc đời một cây lúa nhỏ"

Lời giải 1 :

`@` Có `1` suy nghĩ thế này: "Đừng bao giờ tự khép mình trong lớp vỏ chắc chắn để cố giữ nguyên vẹn vô nghĩa của bản thân mà hãy can đảm bước đi, âm thầm chịu nát tan đê góp cho cánh đồng cuộc đời một cây lúa nhỏ". Với em, em đồng ý với suy nghĩ trên. Tức là trong cuộc sống, đừng tự đặt ra giới hạn và ngưỡng cho bản thân. Hãy để bản thân không ngừng khám phá, học hỏi và vươn lên. Bởi nếu cứ chỉ ở vùng an toàn, ta chỉ âm thầm mà sống, cuộc đời chẳng có giá trị hay ý nghĩa gì, sự tồn tại của ta chỉ nên vô nghĩa. Còn khi ta bức phá, vượt lên chính mình, bước ra khỏi vùng an toàn, dám phiêu lưu, mạo hiểm. Không ngừng khám phá thế giới rộng lớn, trau dồi và tích lũy cho bản thân thêm những kiến thức và kinh nghiệm. Từ đó giúp ta biết nhiều hơn, góp phần cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc. Làm cho cuộc đời ta có ý nghĩa và giá trị hơn. Bản thân cũng biết nhiều thêm, học hỏi và có thêm nhiều tri thức, hiểu biết hơn đối với thế giới rộng lớn ngoài kia.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK