Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Chép lại hai câu thơ miêu tả mùa hè mà em thích nhất và giải thích lý do em thích...
Câu hỏi :

Chép lại hai câu thơ miêu tả mùa hè mà em thích nhất và giải thích lý do em thích hai câu thơ đó của bài thơ xôn xao mùa hè

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Hai câu thơ miêu tả mùa hè mà em thích nhất :

"Mùa hè trèo lên cây phượng 

 Giăng đèn hoa đỏ cho em. "

`⇒` Em thích hai câu thơ trên bởi nó làm em gợi nhớ đến một mùa hè tươi vui, sống động mà chứa chan nhiều cảm xúc. Đó không chỉ đơn thuần là cái nắng nóng gay gắt của mùa hạ mà chất chứa trong đó là vẻ đẹp muôn sắc đỏ của những chùm phượng rực rỡ tỏa sắc, tỏa hương trên sân `-` hình ảnh đẹp đẽ nhất trong em về quãng thời gian của một tuổi học trò thơ ngây mà chứa chan sự hạnh phúc.

Lời giải 2 :

Đáp án:

    2 câu thơ miêu tả múa hè mà em thích nhất :

         Mùa hè ngồi bên lũ trẻ

      Nối dây cho diều lên cao

Lí do em thích :

`-` Mùa hè là mùa mà các cô cậu học sinh sẽ có thời gian vui chơi ,giải trí thỏa thích .Khi đó việc học hành cũng không quá áp lực .Những lúc này là thời gian để gia đình có thể quây quần bên nhau một cách vui vẻ,những tiếng cười rộn vang của những đứa trẻ sẽ khiến lòng mình trở nên khuây khỏa hơn,ngoài ra trong mùa hè thì cũng sẽ có những trò chơi vui nhộn ,không thể kể đến đó chính là thả diều, mỗi khi một chiếc diều được thả lên bầu trời thì chúng ta như được đắm chìm vào thế giới huyền ảo,sung sướng và có thể sẽ giúp một phần nào đó giải tỏa những phiền toái ,buồn mệt trong người ta.

`=>` Đó chính là lí do mà em thích 2 câu thơ này 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK