Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trình bày vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai...
Câu hỏi :

Trình bày vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân?

 

Lời giải 1 :

`=>` Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc và giải phóng giai cấp. Ngay từ đầu, Đảng đã tỏ rõ là một đảng cách mạng chân chính nhất, có sức hội tụ lớn nhất mọi sức mạnh của dân tộc và giai cấp. Đảng trở thành đội tiên phong của giai cấp và của dân tộc trong cuộc đấu tranh chống đế quốc và phong kiến.

`=>` Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận sứ mệnh lịch sử to lớn mà giai cấp và dân tộc giao phó: lãnh đạo các tầng lớp nhân dân Việt Nam đấu tranh chống thực dân, phong kiến, giành độc lập dân tộc và dân chủ cho nhân dân.

`=>` Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham gia tích cực vào việc xây dựng xã hội mới, từ việc lật đổ chế độ tư bản đến việc giải phóng toàn xã hội. Đảng luôn tiên phong trong hoạt động thực tiễn và lý luận, đồng thời đứng ở vị trí trung tâm của cuộc cách mạng.

`=>` Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến. Đảng đã giúp giai cấp công nhân nhận thức được vai trò, vị trí của mình trong xã hội và hiểu được con đường đấu tranh cách mạng.

`=>` Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định giai cấp công nhân và đảng tiên phong của mình đứng ở vị trí trung tâm, giữ vai trò lãnh đạo cách mạng. Đồng thời, quyết định xu hướng phát triển của xã hội Việt Nam là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

$@giaitoan1234$

Lời giải 2 :

⇒Sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân do địa vị kinh tế - xã hội của giai cấp này quy định, nhưng để biến khả năng khách quan đó thành hiện thực thì phải thông qua nhân tố chủ quan của giai cấp công nhân.
Đảng Cộng sản là nhân tố quyết định trước tiên trong việc thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân.

Với một Đảng Cộng sản chân chính thì sự lãnh đạo của Đảng chính là sự lãnh đạo của giai cấp công nhân. Đảng với giai cấp là thống nhất, nhưng Đảng có trình độ lý luận và tổ chức cao nhất để lãnh đạo giai cấp công nhân và toàn thể dân tộc thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. 

⇒Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng của giai cấp công nhân, mang bản chất giai cấp công nhân, tính dân tộc và tính nhân dân sâu sắc. 

⇒Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tồn tại, hoạt động không có lợi ích nào khác ngoài việc phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
`ttcolor[pink] (TN)`
@hoidap247

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK