Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết sống một cuộc đời có...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết sống một cuộc đời có ý nghĩa.Dẫn chứng cụ thể 

Lời giải 1 :

`@` Cuộc sống sẽ ra sao nếu mỗi ngày nó đều trôi qua vô nghĩa và chán nản? Vậy theo bạn thế nào là một cuộc sống, cuộc đời có ý nghĩa? Với tôi đó là bạn không để nó trôi qua cách vô nghĩa, tạo nên những đặc sắc, màu sắc riêng cho cuộc sống của bạn. Tự rèn luyện bản thân, trau dồi cho mình thêm những kiến thức và kĩ năng. Làm những việc có ích cho xã hội và cho những người xung quanh `-` đó là sống có ý nghĩa. Chẳng hạn như Thánh Nữ Teresa Hài Đồng Giesu là `1` dẫn chứng sống. Dù quãng đời sống ích ỏi và gắn liền với căn bệnh ác tính. Nhưng bà vẫn giành thời gian làm việc thiện, giúp cho những người bệnh hiểm nghèo, gia đình nghèo khó, hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống của bà không chỉ được mọi người ngưỡng mộ mà qua đó, dù là người có đạo công giáo hay không cũng rất yêu mến bà. Từ đó chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc sống một cuộc đời có ý nghĩa. Ta sống `1` đời có ý nghĩa bởi sự tồn tại của chúng ta là `1` món quà to lớn và ý nghĩa với Thế Giới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK