Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tả vẻ đẹp của Buôn Ma Thuột quê em. ( từ 20-30 dòng) câu hỏi 7069608
Câu hỏi :

Tả vẻ đẹp của Buôn Ma Thuột quê em.

( từ 20-30 dòng)

Lời giải 1 :

Đăk Lăk là một tỉnh nằm ở Tây Nguyên, nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên và văn hóa đa dạng của các dân tộc. Em xin tả một số cảnh đẹp ở địa phương em như sau:

Bản Đôn: Đây là nơi có truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng từ hàng trăm năm nay. Bản Đôn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như cầu treo, nhà sàn, mộ vua Khunjunob, khu du lịch sinh thái Yok Đôn… Em thích nhất là được ngắm nhìn những con voi to lớn, khỏe mạnh và thân thiện với con người. Em cũng thích được nghe những câu chuyện về các ông vua săn voi và những cuộc phiêu lưu của họ trong rừng sâu.

Buôn Lê: Đây là một buôn làng cổ của người Ê Đê, nằm ở xã Ea Rốk, huyện Ea Súp. Buôn Lê có nhiều nhà sàn rộng lớn, được xây dựng bằng gỗ lim và tranh lá. Buôn Lê còn có một ngôi chùa cổ mang tên Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, được xây dựng vào năm 1951. Buôn Lê là nơi giữ gìn nhiều nét văn hóa truyền thống của người Ê Đê, như lễ hội cầu mưa, cầu mùa, đốt lửa giao duyên… Em thích được tham gia vào các hoạt động văn hóa này và được học hỏi nhiều điều thú vị về cuộc sống của người Ê Đê.

Thác Dray Sáp: Đây là một trong những thác nước đẹp nhất ở Tây Nguyên, nằm ở xã Nam Ðiền, huyện Krông Ana. Thác Dray Sáp cao khoảng 30 mét, rộng khoảng 100 mét, tạo thành một bức màn nước trắng xóa. Thác Dray Sáp có nghĩa là “thác sương” trong tiếng Ê Đê, vì khi nước rơi xuống tạo ra những hạt sương lung linh. Thác Dray Sáp không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa tâm linh cho người dân địa phương. Họ tin rằng thác Dray Sáp là nơi cư ngụ của các vị thần và linh hồn của tổ tiên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK