Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Hiện nay có nhiều cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, em hãy...
Câu hỏi :

Hiện nay có nhiều cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, em hãy tìm hiểu về những việc làm, đóng góp của ba trong những cơ quan chuyên môn đó tại Việt Nam.

Giúp mình gấp với!

Lời giải 1 :

1. UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc): UNESCO đã có nhiều hoạt động và đóng góp quan trọng tại Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục, bảo tồn di sản văn hóa, phát triển bền vững và hòa bình. UNESCO đã hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng chính sách giáo dục, bảo tồn di sản văn hóa và phát triển nguồn nhân lực.

2. UNICEF (Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc): UNICEF đã có nhiều hoạt động đáng chú ý tại Việt Nam nhằm cải thiện tình hình của trẻ em, bảo vệ quyền lợi của trẻ em, cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục và nuôi dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

3. WHO (Tổ chức Y tế Thế giới): WHO đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam trong việc cải thiện hệ thống y tế, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và giáo dục về sức khỏe cộng đồng.

Các cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển bền vững và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Lời giải 2 :

`-` Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên Hợp Quốc:

`+` Triển khai các dự án giảm thiểu rủi ro và quản lí các mối đe dọa sức khỏe.

`+` Chia sẻ thông tin về bệnh truyền nhiễm từ động vật, giảm nguy cơ lây truyền.

`+` Hỗ trợ Việt Nam về nông nghiệp xanh, biến đổi khí hậu.

`-` Tổ chức Lao động Quốc tế

`+` Hợp tác với Việt Nam để xây dựng Khung Chương trình Quốc gia về Việc làm thỏa đáng giai đoạn 2022-2026.

`+` Hỗ trợ Việt Nam trong việc cải tiến hệ thống  xã hội, nâng sao năng suất lao động.

`+` Giúp Việt Nam có một thị trường lao động tốt nhất

`-` Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc.

`+` Triển khai chương trình hỗ trợ trẻ em toàn quốc.

`+` Cung cấp y tế, giáo dục và cải thiện xã hội.

`+` Bảo vệ quyền trẻ em, cho trẻ em được học tập và phát triển bình thường.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK