Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Theo em việc Lan và Sơn trong văn bản Gió lạnh đầu mùa giấu mẹ lấy chiếc áo bông của...
Câu hỏi :

 Theo em việc Lan và Sơn trong văn bản “Gió lạnh đầu mùa” giấu mẹ lấy chiếc áo bông của em Duyên đem cho Hiên là đáng khen hay đáng trách? vì sao? 

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Theo em, việc Lan và Sơn trong văn bản "Gió lạnh đầu mùa" giấu mẹ lấy chiếc áo bông của em Duyên đem cho Hiên là hành động vừa đáng khen mà cũng mang phần đáng trách.

`@` Đáng khen là bởi họ là những đứa trẻ mang trong mình tấm lòng tử tế mà giàu tình yêu thương. Hai anh em đã biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, thấu hiểu và thấy được nỗi khổ của Hiên. Cũng bởi vậy mà họ sẵn sàng san sẻ, giúp đỡ em bé một cách vô điều kiện.

`@` Đáng trách ở chỗ là họ đã lấy chiếc áo bông khi chưa thông báo và có sự đồng ý của mẹ, đó là một hành động mang tính tự tiện mà mang phần xấu xa, không đáng làm và học theo.

Lời giải 2 :

`-` Theo em, việc Lan và Sơn trong văn bản Gió lạnh đầu mùa giấu mẹ lấy chiếc áo bông của em Duyên đem cho Hiên vừa đáng khen và đáng trách.

`+` Đáng khen vì việc làm của Lan và Sơn là hành động giúp đỡ người khác. Là người tốt bụng, biết quan tâm và chia sẻ.

`+` Đáng trách vì chưa được sự cho phép của mẹ đã đem cho người khác.

`~Nhiee`

`@Hoidap247`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK