Trang chủ GDCD Lớp 12 1. Hãy phân tích và đưa ra cách giải quyết tình huống sau, nói rõ phương pháp nào đã được...
Câu hỏi :

1. Hãy phân tích và đưa ra cách giải quyết tình huống sau, nói rõ phương pháp nào đã được sử dụng: "Mẹ sang tạp hóa bên cạnh mua đồ, dặn Mon (5 tuổi) ở nhà trông nhà. Mon lấy bóng ra đá. Được một lát, quả bóng rơi trúng làm bình hoa đổ vỡ. Mẹ về, chưa kịp hỏi gì, Mon đã mách: Mẹ ơi, con mèo nhảy làm vỡ bình hoa".

Anh/chị ơi giải thích rõ giúp e với ạ. E cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`@` Mon chỉ mới 5 tuổi chưa đủ khả năng trông nhà nên sẽ gây ra một số thiệt hại nên mẹ Mon không được la mắn Mon ( nếu có)

`@` Mẹ sẽ nhận ra được hành vi chơi bóng trong nhà làm bể bình bông của Mon và cả những lời nói dối đùn đẩy trách nhiệm cho con mèo

`@` Hành vi đổ lỗi và không tự nhận lỗi của Mon khi đã làm vỡ bình hoa mà lại đổ lỗi cho con mèo là một hành vi sai trái cần sửa đổi

`->`  ( TH 1 : Mon không nhận ra lỗi sai ) mẹ của mon nên nói nhỏ nhẹ , bình tĩnh , dạy bảo con đúng cách , rằng khi đã làm thì phải chịu trách nhiệm với những gì gây ra không nên nói sai sự thật và đổ lỗi cho người khác

`->` ( TH 2 : mẹ không nhận ra việc làm của Mon là đang nói dối mẹ ) Mon phải biết tự trách , có lỗi với hành vi trên , khi đã không chịu trách nhiệm với những gì mình gây ra , còn trốn tránh trách nhiệm của bản thân nên em cần phải sửa đổi và xin lỗi mẹ 

Lời giải 2 :

° Trong trường hợp trên em Mon đã đổ thừa cho con mèo để trốn tránh trách nhiệm của mình. Em không những là đang dùng để trách nhiệm mà còn đang nói dối mẹ. 

• Nếu là mẹ chắc chắn mẹ sẽ nhận ra được chỗ nói dối này của Mon. Bởi vì mẹ sẽ là người hiểu con nhất mẹ sẽ biết được em bé đã đá bóng để làm bể bình bông.

• Còn với Mon, em cần sớm nhận ra sai lầm và đi xin lỗi mẹ.

° Vậy cách giải quyết tốt nhất cho hình thú trên chính là Mon nhận lỗi với mẹ và xin lỗi mẹ vì gọi nói dối và trốn tránh trách nhiệm của mình. Cũng như là về em đã làm để bình bông và chơi đá bóng trong nhà.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK