Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc hình thành những thói...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý nghĩa của việc hình thành những thói quen tốt

Lời giải 1 :

$#Ruby$

   Trong cuộc sống này, chúng ta luôn cần sở hữu trong mình những thói quen tốt. Vậy nên, việc hình thành những thói quen tốt có ý nghĩa vô cùng lớn với mỗi người. Trước hết ta hãy cùng nhau tìm hiểu: Thói quen tốt là gì? Thói quen tốt chính là những hành động tích cực, tốt đẹp mà chúng ta làm trong một thời gian dài, đó có thể là: đọc sách, làm việc thiện nguyện, ăn uống đầy đủ, tập thể dục thể thao,.. Việc hình thành những thói quen tốt giúp ta hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày cũng khiến ta có thêm nhiều trải nghiệm bởi bất cứ một quá trình hình thành thói quen tốt nào, ta cũng sẽ nhận ra nhiều điều lí thú, thú vị, bổ ích từ đó mà hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày. Chẳng những thế, việc hình thành thói quen tốt cũng giúp ta tôi rèn được những đức tính vàng, hiếm có như: chăm chỉ, cần cù,.. lẫn nghị lực và ý chí của chúng ta hơn bao giờ hết. Hơn hết, nó còn giúp ta nhận được tôn trọng và yêu quý từ mọi người xung quanh, giúp ta truyền đi một năng lượng tích cực, một bài học rằng: ''Thói quen tốt là vô cùng quan trọng đối với mỗi người, hãy hình thành nó ngay từ hôm nay nào!''. Và cuối cùng, thói quen tốt chính là một trong những hành trang mà ta sẽ mang theo bên mình trên suốt cuộc đời này vậy nên hãy bắt đầu hình thành những thói quen tốt ngay từ hôm nay nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK