Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn dài khoảng 150 cảm nhận của em sau khi xem xong bộ phim Doraemon: Nobita và bản...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn dài khoảng 150 cảm nhận của em sau khi xem xong bộ phim Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu. Hoặc Doraemon: Nobita và binh đoàn người sắt.

Lời giải 1 :

Trong doraemon có rất nhiều bộ phim thú vị như Nobita và bản giao hưởng địa cầu, mặt trăng phiêu lưu ký,.... Nhưng trong số đó thì bộ phim Nobita và binh đoàn người sắt của tác giả Fujiko F. Fujio đã mang đến cho tôi những điều thú vị về tình bạn bè và tình yêu giữa người và robot. Bộ phim khoa học viễn tưởng này được sản xuất và đăng trên báo chí từ tháng 8 năm 1985 đến tháng 1 năm 1986. Dù đã được sản xuất lâu đời như vậy nhưng hiện tại nó vẫn đem đến cho tôi những điều tuyệt vời và thú vị. Tôi đã không hiểu vì sao robot lại tấn công con người trong khi thế giới của họ lại phân biệt giai cấp, họ phải được sống tự do chứ? Không ngờ chỉ có một tiếng hát thôi mà họ đã chịu những sự đánh đập của cấp trên. Sau khi xem hết bộ phim cảm nhận của tôi về loài robot thật không công bằng, thế giới họ thì phân biệt giai cấp những người nô tì thì được gọi lại rác rưởi trong khi loài người đang ở thế giới bình đẳng, và tuyệt hơn là tình ấm áp của các bạn và nobita đã cho nhà bác học sửa đổi suy nghĩ của mình hoàn thiện lại 2 robot Amu và Imu và sự hi sinh của Riruru và Judo để hoàn thiện 2 con robot, để bảo vệ bạn bè của mình. Qua câu chuyện bài học về tình bạn rất quan trọng vì vậy hãy quý trọng tình bạn của chính mình.

 

Lời giải 2 :

Hình bên dưới:

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK