Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy miêu tả cơn mưa ở hai thời điểm: Mưa xuân và mưa mùa hạ. câu hỏi 7067646
Câu hỏi :

 Hãy miêu tả cơn mưa ở hai thời điểm: Mưa xuân và mưa mùa hạ.

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$ 

`@` Mưa mùa xuân: 

`-` Mưa xuân tựa như một nàng tiên ban phát sự tươi mát, háo hức cho vạn vật. Những hạt mưa xuân mỏng tanh, nhỏ xíu nhẹ nhàng đắm mình trong không gian. Mưa xuân khởi đầu cho một năm mới, bởi vậy có lẽ nó mới mang lại sự tươi vui, phấn khởi cho mọi người. Mưa mùa xuân tựa như đang gọi mọi vật tìm về với sức sống vốn có của chúng, mang theo những mầm sống và hi vọng. Những hạt mưa xôn xao, phấp phới thấm vào cành cây, ngọn cỏ giúp cây cối đâm chồi nảy lộc sau một thời gian dài đắm mình trong thời tiết lãnh lẽo, giá buốt của nàng đông. Mưa mùa xuân đến, cũng là lúc những chị hoa đua nhau khoe sắc đón chào mùa xuân. Ngắm nhìn cảnh vật trong làn mưa xuân, khiến em cảm thấy rất đỗi bình yên, trong lòng lâng lâng khó tả. Đối với em, mưa mùa xuân thật tuyệt vời! 

`@` Mưa mùa hạ: 

`-` Mưa rào mùa hạ tựa như nàng tiên, nàng bụt bơm đầy thêm sức sống cho vạn vật trong cái nắng chói chang, như thiêu như đốt của nàng hạ. Những hạt mưa đầu tiên nhẹ nhàng khẽ chạm nhẹ vào đám hoa lá đang reo hò, chúng tựa đang chờ đón một cơn mưa tới để gột rửa sạch bụi bặm trên người mình. Mưa xiên xuống, lao xuống vào các bụi cây như tên bắn. Mưa rơi lẹt bẹt, lẹt bẹt trên sân gạch. Mưa sầm sập trên mái tôn như đoàn quân đang diễu hành. Từ trong nhà nhìn ra ngoài, mưa hạ như một lớp màn trắng xoá càng ngày càng dữ dội. Mưa xối xả như trút hết nước. Mưa hạ đến làm cho mọi hoạt động dường như ngừng lại. Xe cộ phóng nhanh làm nước bắn tung toé. Một vài đứa trẻ tinh nghịch rủ nhau ra tắm mưa, tiếng cười nói, gọi nhau í ới, tiếng nói chuyện rộn rã cả một vùng. Mưa mùa hạ mới tuyệt vời làm sao! 

Lời giải 2 :

$#NgHuuHoang$

`@` Cơn mưa vào mùa xuân: Mang đến cho con người cảm giác tươi mới. Những giọt mưa rơi xuống mặt đất, tạo ra âm thanh nhẹ nhàng và dễ nghe. Không khí sau mưa thường trong trẻo và mát mẻ, giúp cây cỏ phục hồi xanh tươi. Mưa xuân thường kéo dài trong thời gian ngắn và không quá to, tạo ra cảm giác yên lành và vui vẻ. Mưa xuân cũng là thời điểm mà màu sắc của thiên nhiên, sự vật trở nên tươi sáng và rực rỡ hơn, tạo nên một không gian mới mẻ.

`@` Cơn mưa vào mùa hè: Đến mạnh và kéo dài hơn với mưa xuân. Những cơn mưa mùa hạ thường đi kèm với cơn gió bão, có lúc có cả sấm chớp và cơn xoáy. Những cơn mưa này có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày, tạo ra những lượng nước lớn, có thể gây ra ngập lụt. Mưa mùa hạ thường mang lại cảm giác nóng bức, khiến cho không khí và sự vật trở nên khó chịu. Vì thế , sau cơn mưa, không khí thường trở nên mát mẻ hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK