Trang chủ GDCD Lớp 12 kê toán. Được anh H thông ăn nghi ngờ anh M đã rút tiền của công ty việc nên 1ganh...
Câu hỏi :

Giải chi tiết giúp mình với

image

kê toán. Được anh H thông ăn nghi ngờ anh M đã rút tiền của công ty việc nên 1ganh nghề nào. D. Quyền học tập không hạn chế. chị là nhân viên c đó anh M là

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích:  

Chọn C có 2 nhận định đúng, vì: 

+ Bà Q là giám đốc công ty và anh M là kế toán, vì vậy cả hai đều phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự và việc đầu tư của anh M vào hệ thống đánh bạc qua mạng.   

+ Chị V và anh H không liên quan đến việc đầu tư của anh M hoặc hoạt động lừa đảo của bà Q. 

@thucbaotran

CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!

Lời giải 2 :

`112. D`

`a)` Bà Q và anh M đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự và dân sự: Đúng vì bà Q phải chịu trách nhiệm về việc lừa đảo và quản lý công ty. Anh M phải chịu trách nhiệm về việc đầu tư vào hệ thống đánh bạc qua mạng và tố cáo công ty.

`b)` Anh M không vi phạm kỷ luật: Sai vì anh M đã đầu tư vào hoạt động đánh bạc qua mạng là vi phạm quy định nghiêm ngặt về kỷ luật trong nhiều tổ chức và doanh nghiệp.

`c)` Chị V và anh H không phải chịu trách nhiệm pháp lý: Sai vì chị V và anh H phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu họ tham gia vào việc che giấu hay hỗ trợ hành vi lừa đảo của bà Q hay anh M.

`d)` Anh T đồng thời phải chịu trách nhiệm hành chính và dân sự: Sai vì anh T không phải chịu trách nhiệm hành chính mà phải chịu trách nhiệm hình sự hoặc dân sự vì hành vi ném chất bẩn vào nhà anh H cùng anh M gây ra tổn thất.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK