Trang chủ Tin Học Lớp 4 Hãy tạo một trò chơi trên Scratch câu hỏi 7066904
Câu hỏi :

Hãy tạo một trò chơi trên Scratch

Lời giải 1 :

Ở đây mình tạo trò Ping-pong nha.

   `=>` Hình `1` và `2` là câu lệnh và hình ảnh của quả bóng

   `=>` Hình `3` và `4` là câu lệnh và hình ảnh của thanh

   `=>` HÌnh `5` là phông nền

 

image
image
image
image
image

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Mình làm trò ping-pong nha .

Chọn 1 hình nền bất kì

Các bước làm :

Bước 1 : Tìm ra nhân vật ball ; paddle ; line .

Bước 2 : Làm các câu lệnh :

Ball : 

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt hướng bằng 45 ⇒ Liên tục ⇔ di chuyển 10 bước ⇒ bật lại nếu chạm cạnh .

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Nếu đang chạm paddle thì ⇔ Xoay 180 độ ⇒ di chuyển 15 bước ⇒ đợi 0,5 giây

Paddle :

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Đặt x bằng tọa độ x con trỏ chuột

Line :

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Nếu đang chạm ball thì ⇔ dừng lại tất cả

Hoặc làm cách đơn giản hơn :

Bước 1 : Tìm ra nhân vật paddle ; ball

Chọn 1 phông nền ngẫu nhiên .

Bước 2 : Ở phông nền ; Bấm trang phục , vẽ một hình chữ nhật màu đỏ dẹp để làm sao người khác có thể nhìn thấy hình chữ nhật đó . Độ sáng : 100 ; đổ bão hòa : 100 ; màu : 0 .

Bước 3 : Làm các câu lệnh :

Ball : 

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt hướng bằng 45 ⇒ Liên tục ⇔ di chuyển 10 bước ⇒ bật lại nếu chạm cạnh .

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Nếu đang chạm paddle thì ⇔ Xoay 180 độ ⇒ di chuyển 15 bước ⇒ đợi 0,5 giây ⇒ Nếu đạng chạm màu đỏ thì ⇔ dừng lại tất cả

Paddle :

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Đặt x bằng tọa độ x con trỏ chuột

Công thức làm điểm :

BƯỚC 1 : Tạo biến số Score ( cho tất cả nhân vật ) → Mặc định

BƯỚC 2 : Thêm Score Như sau :

Paddle sửa

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt Score thành 0 ⇒ Liên tục ⇔ Đặt x bằng tọa độ x con trỏ chuột

Ball sửa  

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt hướng bằng 45 ⇒ Liên tục ⇔ di chuyển 10 bước ⇒ bật lại nếu chạm cạnh .

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Nếu đang chạm paddle thì ⇔ Thay đổi Score một lượng 1 ⇒ Xoay 180 độ ⇒ di chuyển 15 bước ⇒ đợi 0,5 giây ⇒ Nếu đạng chạm màu đỏ thì ⇔ dừng lại tất cả

CÁCH ĐỂ CHIẾN THẮNG :

Paddle sửa lần 2

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt Score thành 0 ⇒ Liên tục ⇔ Đặt x bằng tọa độ x con trỏ chuột

Khi bấm vào lá cờ ⇒  Liên tục ⇔ Nếu Score = 50 thì ⇔ Phát tin You winner .

Khi nhận You winner ⇒ Bắt đầu phát âm thanh ... ⇒  Đợi 5 giây ⇒ Dừng lại tất cả

Cách để phân biệt thắng thua :

Bước 1 : Nhân bản thành 2 phông nền :

1 phông nền ghi chữ You Win ; 1 phông nền ghi chữ Game Over .

Bước 2 :

Paddle sửa lần 3

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt Score thành 0 ⇒ Liên tục ⇔ Đặt x bằng tọa độ x con trỏ chuột

Khi bấm vào lá cờ ⇒  Liên tục ⇔ Nếu Score = 50 thì ⇔ Phát tin You winner .

Khi nhận You winner ⇒ Bắt đầu phát âm thanh ... ⇒ Đổi phông nền thành You Win ⇒  Đợi 5 giây ⇒ Dừng lại tất cả

Ball sửa lần 2

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Đặt hướng bằng 45 ⇒ Liên tục ⇔ di chuyển 10 bước ⇒ bật lại nếu chạm cạnh .

Khi bấm vào lá cờ ⇒ Liên tục ⇔ Nếu đang chạm paddle thì ⇔ Thay đổi Score một lượng 1 ⇒ Xoay 180 độ ⇒ di chuyển 15 bước ⇒ đợi 0,5 giây ⇒ Nếu đạng chạm màu đỏ thì ⇔ Đổi phông nền thành Game Over ⇒ Đợi 5 giây ⇒ dừng lại tất cả

Đây là những cách làm trò ping-pong .

------------------

Chúc bạn học tốt

image
image
image
image
image

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK