Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mọi người cho tớ hỏi phản biện của vấp ngã là bài học đáng giá với ạ câu hỏi 7066035
Câu hỏi :

Mọi người cho tớ hỏi phản biện của vấp ngã là bài học đáng giá với ạ

Lời giải 1 :

Phản biện : 

   -Vấp ngã là bài học đáng giá , thế nhưng không biết cố gắng , vươn lên , phấn đấu để đạt được đến thành công , không biết đứng dậy mà cứ trầm mê trong sự thất bại sẽ khiến con người trở nên ngu muội và không còn ý chí . Vấp ngã có giá trị nếu con người từ đố biết rút ra bài học cho bản thân chứ không phải ậm ừ và mặc kệ bản thân sa vào vũng lầy thất bại . 

#kiet 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Tuy vấp ngã là bài học quý giá nhưng đừng để bản thân vấp ngã quá nhiều và cũng đừng vấp ngã tại một chỗ nhiều lần. Không phải ai cũng giữ cho mình được sự kiên định, vững vàng và lạc quan. Thất bại nhiều lần cũng sẽ phần nào là thui nhụt đi ý chí hay cứ vấp ngã mãi tại một chỗ thì chứng tỏ ta chưa hiểu hết được bài học của sự thất bại trước đó. Thất bại mà mãi chẳng có tiến bộ mà lại thản nhiên nói mỗi lần vấp ngã là bài học thì đó là sự biện minh ngu ngốc cho sự bất tài của bản thân. Vấp ngã là bài học đáng giá cho những người biết nhìn nhận, tiếp thu và cố gắng nhưng nó sẽ là cái hố chết người cho những kẻ lười biếng, yếu đuối và dễ nản chí.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK