Trang chủ GDCD Lớp 12 Tình huống: Thấy bé Bin đi học v hat e mà mặt mày bí xị, mẹ hỏi: Hôm nay, ở...
Câu hỏi :

Tình huống: Thấy bé Bin đi học v hat e mà mặt mày bí xị, mẹ hỏi: Hôm nay, ở lớp con có gì không vui phải không? Bin được thể kể một lèo: Đúng đó mẹ, không biết bạn nào xé rách truyện của cô mà cô phạt đòn cả lớp. Con chơi ở góc xây dựng cũng bị phạt luôn. Bin buồn cô quá.

Nếu là mẹ Bin, bạn sẽ ứng xử thế nào trong tình huống này?

Giải thích giúp e với

Lời giải 1 :

Nếu như em làm mẹ của Bin em sẽ an ủi Bin và giải thích cho Bin hiểu rằng:Cô chỉ muốn giúp Bin và hiểu rõ về trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ tài sản chung và giúp Bin nhận biết được việc gì nên làm và việc gì không nên làm.Em sẽ khuyên Bin mặc dù trên đời đôi lúc có nhiều chuyện không đúng ý muốn hoặc được xét xử không công bằng nhưng ta vẫn nên đón nhận điều đó một cách tích cực để sửa đổi và nâng cao ý thức , trách nhiệm của bản thân một cách không ngừng nghỉ.

`#Lily`

Lời giải 2 :

 $\color{black}{\text{@Black007}}$

`@` Nếu là mẹ Bin, mình sẽ an ủi con. Và nói thêm để con hiểu rõ chuyện hơn: Có thể cô giáo muốn cả lớp học hiểu về trách nhiệm chung, nhận thấy những hoạt động sai trái. Từ đó giúp Bin hiểu rằng trong cuộc sống này, sẽ xảy những điều không công bằng mà mình không mong muốn, nhưng ta vẫn nên đón nhận nó bằng một cách tích cực và sửa đổi không ngừng nghỉ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK