Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về những điều...
Câu hỏi :



Anh/ chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của bản thân về những điều tuổi trẻ cần làm để chế ngự bước đi của thời gian.

Lời giải 1 :

Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi người, là khoảng thời gian vô lo vô nghĩ, tràn đầy nhiệt huyết, hoài bão. Thế nhưng, dòng chảy thời gian lại luôn chảy và tuổi trẻ chỉ như một khoảng ngắn ngủi. Thế nên, việc trân trọng và "chế ngự" dòng chảy của thời gian là điều vô cùng quan trọng để ta không phí nhoài hay hối tiếc về những ngày tháng đã qua. Tuổi trẻ là lúc ta vô lo vô nghĩ nên thường không quan tâm đến quãng thời gian đang dần trôi, lãng phí thời gian vào những điều vô bổ. Thế nên, thay vào đó ta hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, trân trọng hiện tại và biến mỗi ngày thành một cuộc hành trình mới để học hỏi và khám phá thế giới kia. Tuổi trẻ là những năm tháng của hoài bão, mơ ước, vậy nên ta hãy sống có mục tiêu để giúp ta có động lực tiến lên phía trước. Hãy dũng cảm theo đuổi đam mê, biến khó khăn thành kinh nghiệm cho bản thân và không bao giờ được bỏ cuộc. Tuy nhiên, ta cũng không được quá chú tâm vào mục tiêu mà quên đi những người luôn cạnh bên sát cánh. Hãy dành thời gian cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu. Hãy trân trọng những người luôn ở bên cạnh ta, mang đến cho ta niềm vui và hạnh phúc. Tóm lại, tuổi trẻ là quãng thời gian ngắn ngủi nhưng lại vô cùng quý giá. Hãy trân trọng nó để "chế ngự" bước đi của thời gian, biến nó thành quãng thời gian đầy ý nghĩa. Hãy luôn nhớ rằng, thời gian không bao giờ quay lại, vì vậy hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc và biến tuổi trẻ thành cuộc hành trình đáng nhớ nhất trong cuộc đời!

$\color{#bb8aff}{K}\color{#ac9bfd}{e}\color{#9eacfc}{k}\color{#8fbefa}{o}\color{#80cff9}{m}\color{#72e0f7}{i}$

Lời giải 2 :

Tuổi trẻ là giai đoạn quý báu và quyết định của cuộc đời, nơi mà mỗi người có cơ hội khám phá và xây dựng những nền tảng quan trọng cho tương lai. Tuổi trẻ là những tháng ngày đẹp nhất cuộ đời của chúng ta và cũng là quãng thời gian ngắn ngủi nhất. Chính vì vậy, chúng ta cần trân trọng và chế ngự bước đi của thời gian trong tuổi trẻ. Tuổi trẻ là lúc chúng ta tràn đầy sức sống và năng động nên chúng ta cần có sự cân bằng giữa việc thúc đẩy bản thân phát triển và tận hưởng những khoảnh khắc hiện tại. Tuổi trẻ là những năm tháng để chúng ta ước mơ cho một tương lai tươi đẹp, vì vậy hãy xác định cho bản thân một mục tiêu để có thể tập trung và phát triển nhằm chống lại sự hao hụt của thời gian. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phải tận hưởng từng khoảnh khắc ý nghĩa của tuổi trẻ vì những kỉ niệm đẹp và những trải nghiệm thú vị sẽ là những gì chúng ta giữ mãi được trong trái tim mình. Chúng ta phải không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức, vì điều này không chỉ giúp chúng ta phát triển bản thân mà còn giữ tâm trí luôn trẻ trung và sáng tạo. Chúng ta hãy cứ tận hưởng tuổi trẻ của mình và hãy làm những điều mà chúng ta mong ước. Thời gian đã qua thì sẽ không thể quay lại, vậy nên chúng ta cần chế ngự bước đi của thời gian, cần sống hết mình với tuổi trẻ để cuộc sống của chúng ta luôn có ý nghĩa và đáng sống, không hối tiếc về những gì đã làm và chưa làm.

`\color[#0000ff][@]`  `\color[#0000ff][N]``color[#0000ff][h]``\color[#0000ff][u]``\color[#0000ff][Q]``color[#0000ff][u]``\color[#0000ff][y]``\color[#0000ff][n]``color[#0000ff][h]``\color[#0000ff][Q]``color[#0000ff][.]``\color[#0000ff][T]`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK