Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 (2)Trời sắp sáng. Trường bừng tỉnh. Anh vặn ngọn đèn ở bàn to lên. Không thấy bố đâu. Nhà vắng...
Câu hỏi :

Nêu sự việc được kể trong đoạn trích 

image

(2)Trời sắp sáng. Trường bừng tỉnh. Anh vặn ngọn đèn ở bàn to lên. Không thấy bố đâu. Nhà vắng lặng. Qua ánh đèn thấp thoáng, Trường bắt gặp mặt mình trong

Lời giải 1 :

`+` Tội ác của chiến tranh, mang đến nhiều hậu quả cho đời sống con người.

`@` Sự việc: Anh Trường, hậu chiến tranh vì bị thương nên mặc anh đã biến dạng, thay đổi. Cũng vì vậy khi trở về mà gia đình đã không nhận ra, nên lấy thân phận là `1` người bạn của anh để ở nhà bố mẹ. Để sớm đoàn tụ, trở về mái ấm thân yêu với thân phận là Trường, nên anh quyết định đi phẩu thuật, thay đổi khuôn mặt biến dạng với những vết thương của mình.

Lời giải 2 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

`@` Sự việc được kể trong đoạn trích

      Do chiến tranh mà khuôn mặt của Trường đã trở nên biến dạng, nham nhở, gồ ghề, méo mó, mất cảm giác. Quá khứ khổ đau đã in sâu vào trong tâm trí khiến Trường cảm thấy mệt mỏi, buồn phiền và rất khó để quên đi điều ấy. Trường là một người có lòng yêu thương, nhân ái, vì vậy anh đã không dám bước vào căn nhà để rồi làm thay đổi cuộc sống bình yên vốn có. Vì sự khao khát có được tình cảm từ gia đình, anh đã quyết định đi phẫu thuật, để có thể trở về đoàn tụ bên bố mẹ, người vợ mà anh hằng thương nhớ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK