Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy chỉ rõ hình ảnh có ý so sánh trong hai câu thơ. Qua đó, em cảm nhận gì về...
Câu hỏi :

giúp minnhf câu 10 nhé

image

Hãy chỉ rõ hình ảnh có ý so sánh trong hai câu thơ. Qua đó, em cảm nhận gì về tinh cảm của người mẹ dành cho đứa con của mình? Câu 10. Tháng tư,... hoa phư

Lời giải 1 :

$#Arii$

`10.`

`⇒` Mùa hạ `-` thời điểm thích hợp nhất vào khoảnh khắc tháng `4` `-` quãng thời gian tạo nên cảm giác ngỡ ngàng mà chứa chan sự diệu kì về một bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ nhất trong mắt tôi. Đó không chỉ đơn thuần là cái nắng nóng chói chang, gay gắt của mùa hạ mà ẩn chứa sau những tia nắng ấm áp vẫn đang le lói qua từng kẽ lá, tán cây ấy là sự góp mặt của những bông lửa đỏ lung linh. Những nàng hoa phượng đỏ yêu kiều mà khoe mãnh, khẽ đung đưa khiêu vũ trong những khúc chào hè của ve. Tiếng ve vẫn cứ kêu, vẫn cứ vang vọng mà rộn rã từng ngả. Trên kia, một mảnh sứ khổng lồ mà sáng bóng vẫn đang nhẹ nhàng phản chiếu sắc xinh thông qua mặt gương xanh ngắt, bao la. Cỏ cây mới hồi nào, khi chị Xuân vẫn còn đang dang dở, vẫn chưa kịp chơi đùa mà giờ đây, Xuân qua đi, nhường chỗ cho Hạ. Đất trời bỗng lay chuyển với nhiệm vụ thay áo mới, từ những màu xanh lá dịu mắt mà xanh tươi hồi nào lại bỗng hóa thành những màu hồng đỏ của đốm lửa niềm tin. Khung cảnh mùa hạ quanh tôi lúc này như đang hòa quyện, sự kết hợp hài hòa mà "tâm đầu ý hợp" ấy đã chính thức tạo nên một bức tranh thiên nhiên nghệ thuật tự nhiên tươi đẹp mà mang đậm sức sống, sự bình yên và cảm giác hạnh phúc về một niềm tin tươi sáng trong sự cảm nhận của chính tôi!

Lời giải 2 :

              Mùa hạ nay đã đến cùng sắc nắng ngọt ngào . Tháng tư về , hoa phượng lại bắt đầu chớm những nụ lửa đỏ hồng , những chú ve lại bắt đầu tấu lên bản hoa ca mà mình đã rèn luyện suốt mùa xuân tươi mát . Để rồi khi nắng hạ như pha lệ về thì cũng là lúc mà cỏ cây , hoa lá và vạn vật bắt đầu thay màu áo mới . Cái sắc nắng ngọt nhưng hơi chói mắt đã là đặc trưng của mùa hạ . Khung cảnh đẹp long lanh tựa như tranh vẽ . Bầu trời mùa hạ sao mà khác lạ quá ... Nó xanh mãi một màu thẳm xanh , không một gợn mây trắng làm nhòa vết áo . Nghe hạ về , tiếng ve kêu xao xuyến - thứ tiếng mà chỉ mùa hạ mới đủ sức để chứa đựng . Màu hoa phượng vĩ lại nở đỏ rực như chiếc ô đỏ khổng lồ giữa nền trời bao la , bát ngát . Hoa bằng lăng , cây xà cừ cũng dần khoác lên màu áo mới đậm nét hơn , lung linh hơn . Nhưng mùa hạ về , cũng báo hiệu một mùa chia ly . Từng khung cửa sổ , từng dãy nhà học cao tầng cùng bao nhiêu những tiếng cười đùa dưới góc sân trường đã có chút sứt mẻ . Vậy là cũng sắp kết thúc một năm học với đầy ắp những trang vở trắng vẫn còn chưa viết hết , vẫn còn những tiếng cười chưa được hoàn thiện , có những bài học vốn dĩ đã kết thúc và cũng có một năm học có những yêu thương , niềm vui còn dang dở ... Mùa Hạ - Mùa khiến cho một học sinh nhỏ tuổi như tôi lại đượm buồn khó tả ..... 

#ht_

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK