Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Từ đoạn trích, anh/chị có suy nghĩ gì về nỗi đau (Hoặc những mất mát hy sinh") của con người...
Câu hỏi :

Từ đoạn trích, anh/chị có suy nghĩ gì về nỗi đau (Hoặc “những mất mát hy sinh") của con người Việt Nam thời hậu chiến (trả lời ngắn gọn trong khoảng 4-5 câu văn ).

image

Từ đoạn trích, anh/chị có suy nghĩ gì về nỗi đau (Hoặc những mất mát hy sinh") của con người Việt Nam thời hậu chiến (trả lời ngắn gọn trong khoảng 4-5 câu văn

Lời giải 1 :

Đáp án :

Bài làm

Qua đoạn trích " Đêm làng Trọng Nhân " của tác giả Sương Nguyệt Minh đã khắc họa rõ nét hình ảnh hậu chiến sau thời kì chiến tranh khốc liệt. Chúng ta biết rằng thời chiến là quãng thời gian khổ sở, chấp niệm và phải có ý chí dũng mãnh, quật cường để sẵn sàng chiến đấu và hi sinh trên mọi mặt trận để dành chiến thắng. Đã là chiến tranh thì việc hy sinh và nhận nỗi đau, mất mát là điều mà ai cũng phải chấp nhận. Người thân, bạn bè, đồng đội, người thương, cha mẹ, chiến sĩ và các anh hùng đã ngã xuống và đổ máu, xả thân mình để giải quyết mọi hận thù, mọi bi thương, mọi sự khốn khổ và đau thương mà chiến tranh là nơi để giải thoát và hòa giải mọi điều ấy. Chiến tranh đã khiến chúng ta hiểu rõ về những mất mát, hy sinh và nỗi đau đớn thấu xương tủy khi bao vị anh hùng đã từ bỏ mạng sống để cứu lấy đất nước không bị diệt vọng. Còn với hậu chiến là minh chứng cho sự quyết tâm, ý chí mãnh liệt của bao anh hùng nguyện sinh tử cho đất nước yên bình, an vui thì đời sống người dân thời ấy lại phải gánh chịu những nỗi đau, mất mát mà mãi thế hệ bây giờ cũng không thể nào cảm nhận và thấu hiểu được. Ước nguyện thành công của hậu chiến chính là đất nước của thời điểm hiện tại hòa bình, hội nhập, cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Chúng ta được sống trong thời kì đất nước như vậy, đương nhiên phải mang trách nhiệm và gánh vác toàn diện nghĩa vụ góp công chút sức để đất nước phát triển giàu mạnh, nổi trội và thịnh vượng về muôn đời sau.

@tnt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK