Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của anh (chị) về sự cần thiết phải có tầm nhìn dài hạn...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của anh (chị) về sự cần thiết phải có tầm nhìn dài hạn của con người 

Lời giải 1 :

`@` Trả lời:

    Giữa muôn vàn biến đổi của cuộc sống, con người luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp mà bền vững, những mục tiêu to lớn để vươn lên và khẳng định bản thân. Và để đạt được điều đó, điều thiết yếu không thể thiếu chính là tầm nhìn dài hạn. Nó là một chiếc la bàn định hướng, giúp con người xác định rõ ràng con đường phía trước đưa ra những quyết định sáng suốt, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai. Tầm nhìn dài hạn là khả năng nhìn nhận, dự đoán những thay đổi tiềm ẩn trong tương lai. Nhờ có tầm nhìn dài hạn, con người có thể đặt ra những mục tiêu cụ thể có định hướng rõ ràng cho mọi quyết định của mình. Những nhà lảnh đạo tài ba, những doanh nhân thành công đều sở hữu tầm nhìn xa trông rộng, họ có khả năng nhìn nhận những cơ hội và đưa ra những chiến lược để dẫn dắt tổ chức của mình đến thành công. Tầm nhìn dài hạn không chỉ quan trọng đối với những nhà lãnh đạo, doanh nhân mà còn cần thiết cho mỗi cá nhân, nó giúp mỗi người xác định rõ ràng mục tiêu của mình, định hướng nghề nghiệp, đưa ra những kế hoạch cụ thể để đạt được thành công. Tầm nhìn dài hạn không phải là một món quà bẩm sinh mà là kết quả của quá trình rèn luyện và trau dồi không ngừng. Hãy biến tầm nhìn dài hạn thành kim chỉ nam cho mọi hành động, quyết định của bạn, bạn sẽ gặt hái được thành công và tạo nên những giá trị vững chắc cho bản thân và cho xã hội!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK