Trang chủ GDCD Lớp 12 -Giúp mình với ạ: Bà A kí hợp đồng chăm sóc vườn cây cho anh Q phó giám đốc một...
Câu hỏi :

-Giúp mình với ạ:

Bà A kí hợp đồng chăm sóc vườn cây cho anh Q phó giám đốc một công ty tư nhân với thời hạn 2 năm. Vì anh Q thường xuyên phải đi công tác xa nhà, nhân cơ hội này, bà A đã tự ý nghỉ việc rồi cùng anh D con rể bí mật mở xưởng sản xuất hàng giả để bán ra thị trường. Nhận được thông tin trên do chị X là hàng xóm cung cấp, anh Q đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với bà A nên bị anh D đến phòng làm việc của anh Q trao đổi, do thiếu kiềm chế, anh B đã đập phá đồ đạc trong phòng làm việc rồi xúc phạm anh Q nên bị bảo vệ bắt và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý. Một lần khi từ cơ quan về nhà, tình cờ gặp anh D khi đang dừng đèn đỏ, lo sợ anh D tiếp tục hành hung mình, anh Q đã phóng xe đi vào đường ngược chiều và va chạm với chị H làm xe của chị bị hỏng c nhẹ. Thấy anh Q và chị H to tiếng với nhau trong việc bồi thường thiệt hại, anh M đang bán vé số trên vỉ hè gần đó đã giữ xe của anh Q lại vào báo cảnh sát giao thông đến giải quyết. Trong những nhận định sau đây, có bao nhiêu nhận định đúng với tình huống trên? Xa) Bà A và anh Q cùng phải chịu trách nhiệm dân sự. Xb) Bà A và anh D cùng vi phạm trách nhiệm hành chính. A be) Anh D vừa vi phạm dân sự vừa vi phạm hành chính. d) Anh M không phải chịu trách nhiệm hành chính. đ) Anh Q vừa vi phạm kỷ luật vừa vi phạm hành chính A. 4. B. 3. C. 5. D. 2.

Lời giải 1 :

Đáp án:`B``.``3.`

Giải thích các bước giải:
a) Bà A và anh Q cùng phải chịu trách nhiệm dân sự.

Đúng, vì cả hai đều tham gia vào hành vi gây ra thiệt hại là bà A thì nghỉ việc và mở xưởng sản xuất hàng giả còn anh Q thì gây va chạm giao thông.
b) Bà A và anh D cùng vi phạm trách nhiệm hành chính.

Đúng, vì cả hai đều tham gia vào hành vi vi phạm trách nhiệm hành chính là bà A thì tự ý nghỉ việc và mở xưởng sản xuất hàng giả còn anh D thì hợp tác với bà A, đập phá và xúc phạm anh Q.
c) Anh D vừa vi phạm dân sự vừa vi phạm hành chính.

Đúng, vì anh D tham gia vào hành vi gây ra thiệt hại là vi phạm dân sự và vi phạm trách nhiệm hành chính là đập phá và xúc phạm.
d) Anh M không phải chịu trách nhiệm hành chính.

Sai, vì anh M đã báo cảnh sát giao thông giải quyết vụ va chạm giao thông, nên có liên quan đến việc thực thi pháp luật giao thông.
e) Anh Q vừa vi phạm kỷ luật vừa vi phạm hành chính.

Sai, vì tình huống không đề cập đến việc anh Q vi phạm kỷ luật.

Lời giải 2 :

𝑷𝒉𝒊𝒗𝒔𝒏𝒋𝒖𝒉

Theo mình đáp án

a) Bà A và anh Q cùng phải chịu trách nhiệm dân sự là đáp án chính xác

- Vì Bà A đã tự ý nghỉ việc và cùng anh D bí mật mở xưởng sản xuất hàng giả, điều này vi phạm hợp đồng và gây ra thiệt hại cho anh Q. Do đó, cả hai đều phải chịu trách nhiệm dân sự về hành vi của mình. 
ᴄʜúᴄ ʙạɴ ʜọᴄ ᴛốᴛ !!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK