Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Trình bày suy nghĩ của em về thông điẹp được đặt ra trong hai câu thơ sau là: Đi trong...
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của em về thông điẹp được đặt ra trong hai câu thơ sau là:

Đi trong tuyết. Trong thu vàng đẹp quá

Vẫn nao lòng nghe tiếng nói quê hương

Lời giải 1 :

Cảm xúc và suy nghĩ của em về thông điệp trong hai câu thơ trên là về sự kết nối mạnh mẽ và tình yêu thương to lớn đối với quê hương, dù chúng ta có ở bất kỳ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào. Câu thơ thể hiện sự đẹp đẽ và sức sống của mùa thu và tuyết, nhưng cũng vẫn mang trong mình tình cảm nhớ nhung về quê hương của mình. Thiên nhiên, với tất cả vẻ đẹp và sức mạnh của nó, vẫn không thể làm lãng quên hoặc phai nhạt đi ký ức và tình cảm với quê hương. Dù ở đâu, dưới bất kỳ hoàn cảnh nào, tiếng nói của quê hương vẫn ngân nga trong lòng mỗi người, như một lời gọi tinh tế, một hồi chuông nhắc nhở hãy luôn nguồn gốc và bản sắc quê hương dân tọc mình. Với em, những câu thơ này là lời nhắc nhở về giá trị và ý nghĩa sâu sắc của quê hương trong cuộc sống của mỗi người. Dù chúng ta có đi đến bất kỳ nơi đâu, dù có gặp phải bao nhiêu khó khăn và thử thách, nhưng quê hương vẫn luôn ở đó trong tim và trong tâm trí của chúng ta, hay nhớ về quê hương như một lời động viên, động lực to lớn để hướng tới tươi lai tốt đẹp hơn. 

Lời giải 2 :

`***``color[black][#ngqtrang2202]``***`

          Đi trong tuyết. Trong thu vàng đẹp quá

          Vẫn nao lòng nghe tiếng nói quê hương

`@` Thông điệp trong `2` câu thơ trên

`-` Cho dù đang đi trong tuyết, trong mùa thu vàng rất đẹp, nhưng sự nhớ nhung về quê hương, đất nước đã in sâu trong lòng tác giả. Thế giới có rất nhiều phong cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh, nhưng những vẻ đẹp ấy cũng không thể nào làm quên đi được tiếng nói của quê hương trong tâm hồn tác giả. Quê hương chính là nơi chôn rau cắt rốn, nơi mình được sinh ra, học đi, học ăn, học nói, và cứ thế trưởng thành, là nơi đã tạo ra con người như chúng ta hiện nay. Nên chắc hẳn, trong tâm hồn của mỗi người, nó phải chiếm một phần rất quan trọng, khó để lãng quên. Chỉ đơn giản khi nghĩ về tiếng nói, điều đó cũng đã gợi lên nhiều cảm xúc bồi hồi, nhớ thương. Phong cảnh hữu tình nơi nào cũng có, nhưng nếu nó đã gắn bó trong kí ức, nơi ta sinh ra và lớn lên thì chắc hẳn sẽ đặc biệt hơn tất cả. Tình yêu quê hương đã ăn sâu và da thịt mỗi người. Là con thuyền thúc đẩy chúng ta tìm tòi, phát triển, trưởng thành nhưng cũng không để bị lãng quên đi. Tình yêu quê hương là động lực để ta yêu đất nước, Tổ quốc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK